UBMTTQ Việt Nam phường Hoài Hảo tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Mặt trận năm 2023.
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

UBMTTQ Việt Nam phường Hoài Hảo tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Mặt trận năm 2023.

Chiều ngày 08/12/2023 tại Hội trường UBND phường Hoài Hảo, UBMTTQ Việt Nam phường Hoài Hảo tổ chức Hội nghị lần thứ X, khóa XII nhiệm kỳ 2019-2024 tổng kết công tác Mặt trận năm 2023 và đề ra nhiệm vụ trọng tâm năm 2024. Đến dự Hội nghị tổng kết có đồng chí Nguyễn Văn Quang - Ủy viên thường trực - UBMTTQVN thị xã, đồng chí Phạm Hồng Phúc - Phó Bí thư TT Đảng ủy, CT HĐND phường, Đồng chí Trần Thị Sang - PCT UBND phường và các thành viên UBMTTQVN phường cùng các đồng chí bí thư, trưởng ban công tác mặt trận, thanh tra nhân dân khu phố cũng về dự hội nghi đông đủ;

Chủ trì hội nghị có đồng chí Trần Mai Khanh – Chủ tịch UBMTTQVN phường và đồng chí Nguyễn Văn Hùng – Phó chủ tịch UBMTTQ VN phường.

              Trong năm 2023, Mặt trận Tổ quốc phường Hoài Hảo đã làm tốt công tác nắm bắt tình hình, phản ánh tâm tư, nguyện vọng, chăm lo vận động nhân dân thực hiện tốt các quy định của nhà nước; đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước và các cuộc vận động. Trọng tâm là tuyên truyền và triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, vận động, tập hợp các tầng lớp nhân dân, cũng cố, tăng cường phát huy sức mạnh đại đoàn kết dân tộc; vận động nhân dân thi đua học tập, lao động, sáng tạo, thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế – văn hóa – xã hội, giữ vững Quốc phòng – An ninh.

            Tiếp tục đa dạng hóa các hình thức tập hợp, tuyên truyền vận động, đoàn kết rộng rãi các tầng lớp nhân dân, phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết dân tộc, đẩy mạnh cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”; cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”; thực hiện phong trào thi đua “Đoàn kết, sáng tạo, nâng cao năng suất, chất lượng, hiệu quả và hội nhập quốc tế”. Cùng với đó là vận động khối đại đoàn kết toàn dân, tích cực hưởng ứng, tham gia mạnh mẽ các phong trào, tham gia xây dựng Đảng và chính quyền, vận động đóng góp nhiều nguồn lực để phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương. Trong năm có nhiều phong trào và các cuộc vận động lớn và nhiều mô hình được Mặt trận phường phối hợp thực hiện hiệu quả. 

Đáng chú ý là các cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”. Đã phối hợp với các ngành, các tổ chức thành viên đã mua 357 cây hoa trang cấp cho 6 khu phố vận động động cán bộ, hội viên và nhân dân thực hiện trồng hoa và cây xanh, xây dựng cảnh quang xanh, sạch, đẹp thực hiện có hiệu quả phong trào “ Toàn dân chung sức xây dựng phường Hoài Hảo sáng, xanh , sạch, đẹp”.

Vận động nhân dân nộp các khoản quỹ do Nhà nước quy định đạt trên 95% kế hoạch, đặc biệt là vận động quỹ “Vì người nghèo” đã vận động 66.030.000đ /64.200.000đ đạt 102,85% kế hoạch thị xã giao. Từ đó đã hỗ trợ cho người nghèo có cuộc sống tốt hơn. Mặt trận phường đã kiểm tra rà soát, hỗ trợ xây dựng và triển khai xây dựng 07 nhà ở thuộc hộ nghèo, hộ cận với tổng số tiền hỗ trợ hơn 300 triệu đồng. Trích 1 triệu đồng đến thăm và hỗ trợ 1 hộ nghèo bị tai nạn nặng phải phẩu thuật và điều trị dài ngày ở bệnh viện đa khoa tỉnh, xét cho 2 hộ nghèo mượn 30 triệu đồng (15 triệu/hộ) để nuôi bò sinh sản trong thời gian 36 tháng không tính lãi.

Những kết quả mà UBMTTQ Việt Nam phường Hoài Hảo đạt được trong năm qua đã tổ chức triển khai và thực hiện nhiệm vụ đạt nhiều kết quả tích cực. Tại Hội nghị, UBMTTQVN thị xã đã tặng kỷ niệm chương vì sự nghiệp mặt trận cho đồng chí Nguyễn Văn Hùng có thời gian cống hiến trên 15 năm trong công tác mặt trận và tặng giấy khen 1 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ công tác, UBND phường, UBMTTQ Việt Nam phường tặng giấy khen cho 2 tập thể và 4 cá nhân đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ công tác Mặt trận năm 2023.

 

 

 

Nguồn: NV đài truyền thanh phường

 


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết