Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc

       Hướng đến kỉ niệm 93 năm ngày thành lập Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (18/11/1930 - 18/11/2023) - Ngày Hội Đại đoàn kết toàn dân tộc, chiều ngày 12.11.2023, Ban Công tác mặt trận khu phố Phụng Du 1, phường Hoài Hảo, thị xã Hoài Nhơn đã long trọng tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc. Đây là một trong các khu dân cư được chọn tổ chức điểm ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc cấp phường.

      Về dự ngày hội có đồng chí Trần Hồng Hải - Thị ủy viên, Bí thư Đảng ủy phường, Đồng chí Trần Mai Khanh, UVBTV Đảng uỷ, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam phường, đồng chí Võ Kim Tuấn, phó chủ tịch HĐND, đồng chí Trần Thị Sang, phó chủ tịch UBND phường. Về phía khu phố có đồng chí Nguyễn Phú – Bí thư chi bộ, trưởng ban công tác mặt trận, đồng chí Đoàn Minh Thanh Trưởng khu phố, các đồng chí trưởng phó Hội đoàn thể và sự có mặt của 5 đồng chí trưởng ban công tác mặt trận 5 khu phố trên địa bàn phường cũng tham dự và hơn 300 hộ dân  khu dân cư Phụng Du 1 cũng tham dự.

      Tại ngày hội, các đại biểu và nhân dân được thưởng thức các tiết mục văn nghệ đặc sắc do các hội đoàn thể và nhân dân trong khu phố thể hiện và cùng nhau ôn lại lịch sử, truyền thống MTTQ Việt Nam 93 năm qua, vị trí, vai trò của UBMTTQVN các cấp, Ban Công tác Mặt trận Khu dân cư trong sự nghiệp Đại đoàn kết toàn dân tộc và phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương cũng như những kết quả nổi bật trong thực hiện Cuộc vận động “ Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh ” năm 2023 ở khu dân cư.

       Khu phố Phụng Du 1 nằm ở phía Đông Nam phường có 533 hộ với hơn 2030 nhân khẩu, là khu thuần nông và buôn bán nhỏ lẻ. Trong những năm qua, nhân dân Khu phố Phụng Du 1 thực hiện nghiêm về chính sách của Đảng pháp luật nhà Nước và hương ước của khu dân cư tự giác thực hiện tốt nghĩa vụ công dân đối với nhà nước, đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân trong khu phố từng bước được cải thiện với trên 97% số hộ dân trong khu phố đời sống từ trung bình khá trở lên, 90% đường làng được bê tông hóa và cứng hóa nhân dân trong khu phố tích cực đóng góp quỹ vì người nghèo vượt chỉ tiêu phường giao. Đặc biệt, nhân dân trong tham gia đóng góp kinh phí đầu tư hệ thống điện chiếu sáng ở 100% tuyến đường liên tổ dân phố, tham gia đóng góp tiền điện chiếu sáng tuyến đường Lê Hồng Phong, trong năm tỷ lệ gia đình đạt gia đình văn hóa đạt 99%, có hơn 85,8% hộ gia đình đạt gia đình văn hóa 3 năm liên tục.

      Phát biểu tại ngày hội, đồng chí Trần Hồng Hải - Thị ủy viên, Bí thư Đảng ủy phường đã biểu dương những kết quả mà Ban công tác mặt trận, các hội đoàn thể và nhân dân Khu phố Phụng Du 1 đạt được trong thời gian qua. Đồng thời đồng chí mong muốn Khu dân cư Khu phố Phụng Du 1 tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được tích cực tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện nghiêm các chủ trương của Đảng và Nhà nước, tham gia hưởng ứng các phong trào của địa phương để góp phần xây dựng địa phương ngày càng phát triển.

Đồng chí Trần Mai Khanh – UVBTV Đảng ủy, chủ tịch UBMTTQVN phường tặng quà cho hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn

      Dịp này, lãnh đạo UBMTTQVN thị xã và phường trao tặng 1 nhà đại đoàn kết cho người dân trong khu phố, với tổng trị giá 40 triệu đồng, trao tặng 6 suất quà, mỗi suất trị giá 300.000 đồng cho hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn khu phố. UBND phường tặng giấy khen cho 4 hộ gia đình đạt GĐVH 3 năm liền 2021 – 2023 và khen thưởng 1 tập thể 1 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong thực hiên Cuộc vận động “ Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh ” năm 2023.

         Tại ngày hội, lãnh đạo Ban công tác Mặt trận Khu phố Phụng Du 1 cũng đã phát động thi đua cùng với khu phố đăng ký xây dựng khu dân cư đạt chuẩn “ Sáng, xanh, sạch, đẹp, an toàn, văn minh ” năm 2024 và thực hiện nghi thức ký giao ước thi đua trong sự chứng kiến của lãnh đạo phường Hoài Hảo cùng đông đảo nhân dân ở khu dân cư.

 

Nguồn: Nguyễn Trung Diệu


Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết