Hội nghị tổng kết công tác Hội nông dân năm 2023
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hội nghị tổng kết công tác Hội nông dân năm 2023

Chiều ngày 29/11/2023 tại Hội trường UBND phường Hoài Hảo, Hội nông dân phường tổ chức tổng kết công tác Hội năm 2023 và triển khai nhiệm vụ năm 2024. Đến dự và chỉ đạo Hội nghị tổng kết có đồng chí Phạm Ngọc Tuân - phó Chủ tịch Hội nông dân thị xã Hoài Nhơn. Đồng chí Trần Thị Sang- PCT UBND phường.

Quang cảnh hội nghị

Trong năm 2023, Hội Nông dân phường đã tập trung tuyên truyền vận động hội viên thực hiện tốt các chủ trương của Đảng, pháp luật của Nhà nước, các chủ trương chính sách liên quan đến nông nghiệp, nông dân và nông thôn. Hội đã chỉ đạo các chi hội đổi mới nội dung và hình thức hoạt động để thu hút đông đảo hội viên nông dân tham gia. Đạt nhiều kết quả nổi bật đó là Kết nạp mới 41 HV đạt 102,5% vượt chỉ tiêu giao; củng cố, xây dựng lực lượng HV nòng cốt đến nay là: 625/1785HV, chiếm 35,01% trên tổng số HV toàn phường.

       Xây dựng 3 mô hình dân vận khéo, trong đó: mỗi chi hội khu phố là 1 mô hình, Hội phường 2 mô hình đó là: “ Tuyến đường cờ  tại khu phố Phụng Du 1, Tấn Thạnh 1. Duy trì và nhân rộng mô hình bảo vệ môi trường “ Hố xử lý rác thải bao bì, vỏ thuốc bảo vệ thực vật ” ở ngoài đồng,

Thành lập mới tổ hội trồng cây Bình Tinh, chi hội nuôi bò sinh sản. Phát huy có hiệu quả các dự án vốn quỹ hỗ trợ nông dân TW và của hội nông dân phường với số tiền: 530.270.000 đồng/24 hộ. Trong đó: nguồn quỹ HTND phường 230.270.000 đồng.

Phong trào nông dân thi đua sản xuất kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau làm giàu và giảm nghèo bền vững. Toàn phường có 500 hộ nông dân đạt danh hiệu SXKDG các cấp. Trong đó: Cấp TW: 01 hộ; Cấp tỉnh:03 hộ; Cấp Thị xã: 36 hộ, còn lại cấp phường.

Hội nhận giúp đỡ 7 hộ nghèo và phối hợp với mặt trận, các đoàn thể giúp đỡ 04 hộ nghèo trên địa bàn xây dựng nhà ở đại đoàn kết, Phối hợp với UBND phường, hội phụ nữ mở 1 lớp kỹ thuật chế biến món ăn cho hội viên thuộc Hộ nghèo, Hộ cận nghèo, Hộ mới thoát nghèo, lao động chưa có tay nghề cho 22 học viên tham gia, phối hợp tổ chức 13 lớp tập huấn chuyển giao KHKT cho ND, có 2.250 lượt HVND tham dự.

Phát huy và nhân rộng có hiệu quả mô hình thu gom vỏ thuốc BVTV ở hố rác ngoài đồng. Đến nay có 248 hố, thực hiện có hiệu quả mô hình sáng, xanh, sạch đẹp, an toàn văn minh và ngày chủ nhật xanh, được các chi hội triển khai thực hiện có hiệu quả, 6/6 chi hội có tuyến đường tự quản “ 4 có, 2 không ”.

Tại hội nghị tổng kết cũng đã trao giấy khen của Hội nông dân thị xã, của UBND phường Hoài Hảo cho 2 tập  thể và 3 cá nhân có thành tích xuất sắc trong năm. Hội phường cũng đã khen thưởng 6 cá nhân và 6 tập thể hoàn thành tốt nhiệm vụ trong năm 2023, kịp thời động viên, cổ vũ tinh thần, ghi nhận đóng góp cho phong trào hoạt động của Hội và của địa phương.

Đ/C:  Phạm Ngọc Tuân - PCT ND thị xã trao giấy khen cho 1 tập thể và 2 cá nhân.

Đồng chí Trần Thị Sang-PCT UBND phường trao giấy khen cho 1 tập thể và 1 cá nhân.

Chị Mạc Thị Kim Tùng -CT Hội ND phường trao giấy khen cho tập thể và  cá nhân.

                                        Ảnh và tin: Mạc Thị Kim Tùng – Chủ tịch HND phường.

 


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết