Tuyên truyền về lợi ích của việc sinh đủ hai con cho nam, nữ thanh niên chưa kết hôn và cặp vợ chồng chưa sinh đủ hai con trên địa bàn phường Hoài Hảo.
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Tuyên truyền về lợi ích của việc sinh đủ hai con cho nam, nữ thanh niên chưa kết hôn và cặp vợ chồng chưa sinh đủ hai con trên địa bàn phường Hoài Hảo.

     Sáng ngày 29/05/2024, tại Hội trường UBND phường Hoài Hảo, Trạm y tế phường Hoài Hảo phối hợp với Đoàn phường, Hội LHPN phường tổ chức tuyên truyền vận động về ý nghĩa và lợi ích sinh đủ hai con cho nam, nữ thanh niên chưa kết hôn, cặp vợ chồng chưa sinh đủ hai con trên địa bàn phường. Đến tham dự buổi tuyên truyền có bà Lê Thị Hồng Vân, Trưởng phòng Dân số - Truyền thông giáo dục sức khoẻ Trung tâm y tế thị xã Hoài Nhơn, ông Nguyễn Văn Thi, trưởng Trạm y tế phường Hoài Hảo, ông Huỳnh Công Bình, Bí thư Đoàn phường; bà Phan Ngọc Hoà, PCT Hội LHPN phường và hơn 30 nam, nữ thanh niên chưa kết hôn, cặp vợ chồng chưa sinh đủ hai con trên địa bàn phường cũng tham dự.

     Với thông điệp tuyên truyền “Mỗi cặp vợ chồng hãy nên sinh đủ 2 con” nhằm thay đổi nhận thức và hành vi của cộng đồng tiếp tục duy trì vững chắc mức sinh thay thế, không để tái gia tăng và cũng không để mức sinh giảm quá thấp, từng bước đưa tỉ số giới tính khi sinh về mức cân bằng tự nhiên, tận dụng hiệu quả cơ cấu dân số vàng, thích ứng với quá trình già hóa dân số, thực hiện phân bổ dân cư hợp lý và nâng cao chất lượng dân số.

Quang cảnh buổi tuyên truyền

Tại buổi tuyên truyền các anh, chị thanh niên, các cặp vợ chồng đã được báo cáo viên thông tin về ý nghĩa, lợi ích của việc sinh đủ hai con, nuôi dạy con tốt và còn được nghe các yếu tố bất lợi của việc sinh con muộn, sinh ít con sẽ ảnh hưởng đến phát triển kinh tế - xã hội; nuôi dạy con và chăm sóc bố mẹ khi về già.

Qua buổi tuyên truyền người dân đã nâng cao được nhận thức, hiểu rõ thêm về lợi ích của việc sinh đủ hai con và dần thay đổi hành vi của mình. Đồng thời tích cực hưởng ứng thông điệp “Mỗi cặp vợ chồng hãy nên sinh đủ 2 con” để cải thiện việc già hóa dân số, cải thiện cân bằng giới tính khi sinh, giúp phát triển nguồn nhân lực và tăng trưởng kinh tế. Qua đó, duy trì mức sinh thay thế, bảo đảm số con bình quân của một phụ nữ trong độ tuổi sinh đẻ ở mức 2 con.

Nguồn: Phan Ngọc Hòa.


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Xem thêm chủ đề