Hội Cựu chiến binh tổng kết năm 2023
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hội Cựu chiến binh tổng kết năm 2023

Chiều ngày 12/12/2023, Hội Cựu chiến binh phường Hoài Hảo tổ chức tổng kết công tác Hội năm 2023 và đề ra phương hướng, nhiệm vụ năm 2024.

Quang cảnh hội nghị

 

Tham dự hội nghị tổng kết có đồng chí Lê Văn Thông, Phó Chủ tịch Hội CCB thị xã; đồng chí Trần Mai Khanh, UV BTV Đảng ủy, chủ tịch UBMTTQ VN phường; đồng chí Thái Tường Hận, Phó chủ tịch UBND phường, đại biểu các ngành Công an, Quân sự, Đoàn thanh niên; các đồng chí trong BCH Hội CCB phường, các chi hội phó và các tập thể, cá nhân có thành tích tiêu biểu trong thực hiện phong trào CCB gương mẫu năm 2023 cũng tham dự.

Năm 2023 cán bộ, hội viên Hội CCB phường Hoài Hảo đã phát huy truyền thống bộ đội cụ Hồ, đoàn kết nêu cao tinh thần trách nhiệm, phấn đấu thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị của Hội, là lực lượng nòng cốt tham gia xây dựng Đảng, xây dựng Chính quyền ở địa phương; giáo dục truyền thống 1350 lượt thế hệ trẻphối hợp với các ngành, đoàn thể tập trung đẩy mạnh phát triển kinh tế, xây dựng đô thị văn minh gắn với việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”.

Nhiệm vụ trọng tâm của hội trong năm qua là: Tham gia xây dựng Đảng, chính quyền, góp phần cũng cố khối đại đoàn kết, đảm bảo quốc phòng an ninh, giữ vững ổn định chính trị xã hội, Hội đã phối hợp thăm tặng quà cho 42 thanh niên trúng tuyển lên đường nhập ngũ với số tiền 5.100.000 triệu đồng qua đó làm tốt công tác hậu phương quân đội. Bên cạnh đó, phong trào đoàn kết giúp nhau phát triển kinh tế, giảm nghèo, nâng cao đời sống trong hội viên và tham gia các chương trình kinh tế ở địa phương cũng được phát huy, 6/6 chi hội đều có quỹ “Tình đồng đội” với số tiền 771.800.000đ triệu đồng, từ số tiền này hội đã cho hội viên vay đầu tư sản xuất kinh doanh…

Song song với đó, Hội vận động hội viên tham gia thực hiện các chương trình văn hoá xã hội ở địa phương, đã có 6 Chi hội có tuyến đường hoa và 10 tuyến đường tự quản với tổng chiều dài 8.760 mét, trong đó tuyến đường Võ Văn Kiệt được xây dựng tuyến đường cờ đào với kinh phí 4.000.000đ. Mô hình quản lý và chăm sóc nghĩa trang liệt sĩ được duy trì và thực hiện thường xuyên. Mô hình “CLB SXKDG”, mô hình “Bảo vệ môi trường khu phố Tấn Thạnh 1” … nhìn chung các mô hình hoạt động có hiệu quả. Năm 2023, Hội triển khai mới mô hình “CCB giúp nhau phát triển kinh tế, giảm nghèo bền vững” từ nguồn vốn quỹ đồng đội với số tiền 238.000.000đ cho 42 hội viên vay. Các chi hội còn làm tốt công tác khuyến học, khuyến tài vận động quỹ khuyến học hàng năm để thăm hỏi động viên và tặng quà cho 72 con cháu của hội viên CCB, CQN có thành tích xuất sắc, học giỏi trong năm học 2022 – 2023, mỗi suất quà gồm 10 quyển vở và 1 hộp bút, tổng số tiền 12.840.000đ.

Trong năm Hội đã kết nạp được 6 hội viên đạt 150% Kế hoạch, đến nay toàn phường có 442 hội viên, có 20 hội viên đủ điều kiện đề nghị Trung ương Hội CCB Việt Nam tặng Kỷ niệm chương góp phần động viên tư tưởng, tạo sự phấn khởi, đoàn kết gắn bó trong tổ chức; xây dựng 118 hội viên nòng cốt đạt 26,7%, công tác thăm hỏi, động viên được kịp thời đối với 62 đ/c đau ốm nằm viện với số tiền 11.100.000 đồng.

Những kết quả đạt được năm 2023 được Hội cấp trên xếp loại hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

 Dịp này Hội CCB thị xã và UBND phường tặng Giấy khen cho 2 tập thể và 2 cá nhân, Hội phường biểu dương 6 tập thể và 6 cá nhân đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ công tác hội và các phong trào ở địa phương.

Đ/c Trần Mai Khanh – UV BTV Đảng ủy, chủ tịch UBMTTQ VN phường tặng giấy khen của UBND phường cho tập thể chi hội

Đ/c Nguyễn Thị Táng – UV BTV Hội CCB phường tặng quà biểu dương các tập thể có thành tích tiêu biểu năm 2023

 

Nguồn: Hội CCB phường


Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Xem thêm chủ đề