TUỔI TRẺ HOÀI HẢO RA QUÂN ĐỒNG LOẠT NGÀY CHỦ NHẬT XANH LẦN IV NĂM 2023
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

TUỔI TRẺ HOÀI HẢO RA QUÂN ĐỒNG LOẠT NGÀY CHỦ NHẬT XANH LẦN IV NĂM 2023

          Phát triển kinh tế đi đôi với bảo vệ môi trường nhằm hướng tới phát triển bền vững là quan điểm chỉ đạo xuyên suốt của Đảng và Nhà nước ta. Có thể nói, chưa bao giờ vấn đề bảo vệ môi trường lại được quan tâm như trong giai đoạn hiện nay, bởi trước yêu cầu của phát triển kinh tế - xã hội, chất lượng môi trường một số nơi đã và đang xuống cấp, đất đai bị xói mòn, thoái hóa; các nguồn nước bị suy giảm, đa dạng sinh học bị đe dọa nghiêm trọng v.v…

Bảo vệ môi trường không chỉ đơn thuần là công việc của Đảng, Nhà nước, của một cơ quan hay tổ chức nào mà đó là trách nhiệm của toàn dân, toàn xã hội. Môi trường là một trong những vấn đề sống còn, là nhân tố quan trọng hàng đầu để bảo đảm sức khỏe và chất lượng cuộc sống của nhân dân, do đó mọi người trong xã hội từ người già đến trẻ nhỏ, từ tổ chức đến cá nhân, từ người sản xuất đến người tiêu dùng đều có quyền và nghĩa vụ trong việc giữ gìn và bảo vệ môi trường. Hiến pháp năm 2013 đã quy định: “Mọi người có quyền được sống trong môi trường trong lành và có nghĩa vụ bảo vệ môi trường”. Quy định này ghi nhận quyền và nghĩa vụ về bảo vệ môi trường của công dân, tạo cơ sở hiến định cho việc xác lập quyền, nghĩa vụ, trách nhiệm bảo vệ môi trường vì lợi ích của thế hệ hôm nay và các thế hệ mai sau.

Xác định được điều đó, thời gian qua, UBND phường Hoài Hảo, các ngành Hội đoàn thể và Tuổi trẻ phường Hoài Hảo đã triển khai nhiều giải pháp để thực hiện công tác bảo vệ môi trường và một trong những giải pháp trọng tâm tiên quyết đó chính là huy động sức mạnh của toàn dân tham gia bảo vệ môi trường. Hiểu rõ được tầm quan trọng của bảo vệ môi trường.

Sáng ngày 17/9/2023, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phường cùng Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam phường Hoài Hảo đã ra quân hưởng ứng "Ngày chủ nhật xanh" toàn quốc lần thứ IV năm 2023.

Đoàn phường cùng Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam phường đã ra quân dọn vệ sinh tuyến đường Tây tỉnh đoạn qua địa bàn phường và Khu di tích Chiến thắng Cây Bàng Chợ Cát.

Hoạt động thể hiện tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ nhằm nâng cao nhận thức và tổ chức cho đoàn viên, thanh niên, thiếu nhi tích cực tự giác tham gia các hoạt động bảo vệ và giữ gìn môi trường xanh - sạch - đẹp góp phần xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp văn minh.

Nguồn: Nguyễn Hoài Linh – Phó Bí thư Đoàn phường Hoài Hảo

 


Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá
Click để đánh giá bài viết