Hội nông dân phường hỗ trợ khó khăn cho HVND nghèo năm 2023
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hội nông dân phường hỗ trợ khó khăn cho HVND nghèo năm 2023

 

Trước hoàn cảnh gia đình anh Nguyễn Văn Tình - HVND Tổ Phú Sơn 1- Khu Phố Hội phú sống trong ngôi nhà dột nát, đã xuống cấp nghiêm trọng, có nguy cơ mất an toàn khi có mưa bão. Gia đình anh là hộ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, anh thì bị tại nạn lao động đột xuất không làm được để có thu nhập. Gia đình hiện giờ sống dựa dẫm vào người vợ làm nuôi sống cả 3 người con đang học, trong khi đó 2 người con lớn đang học đại học và 1 người con nhỏ đang học tiểu học. Vợ anh một mình đi làm kiếm sống để gồng gánh nuôi cả gia đình.

Trong tháng 4 năm 2023 có nguồn vốn của Hội đồng Hương thị xã Hoài Nhơn ở Thành phố Hồ Chí Minh đã hỗ trợ cho anh Nguyễn Văn Tình xây dựng ngôi nhà với số tiền 70 triệu đồng. Mặc dù kinh tế rất khó khăn nhưng anh đã chạy mượn và vay thêm để xây ngôi nhà có chỗ che mưa, che nắng. Trước hoàn cảnh khó khăn của anh tại bữa triệt hạ nhà, Hội đã vận động 25 HVND đến giúp đỡ dọn dỡ nhằm tạo động lực cho gia đình anh.

 

Hội viên nông dân tham gia dọn dỡ nhà cho anh Nguyễn Văn Tình.

Ngoài ra, Hội Nông dân phường Hoài Hảo còn vận động cán bộ, hội viên nông dân tại 6 khu phố với số tiền 3.000.000 đồng phụ giúp thêm cho gia đình anh Tình khởi công xây dựng ngôi nhà mới.

Đ/c: Mạc Thị Kim Tùng trao tiền hỗ trợ cho anh Nguyễn Văn Tình.

Đây là hoạt động có ý nghĩa thiết thực của Hội nông dân phường nhằm giúp các hộ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn có thêm điều kiện cải thiện về nhà ở yên tâm ổn định cuộc sống./.                            

                                                           Ảnh và tin: Mạc Thị Kim Tùng – Chủ tịch HND phường


Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết