“Năm rõ” và tinh thần “mọi khó khăn, vướng mắc đều phải có hướng tháo gỡ và được tháo gỡ kịp thời” để phát triển và “có trách nhiệm với dân”
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

“Năm rõ” và tinh thần “mọi khó khăn, vướng mắc đều phải có hướng tháo gỡ và được tháo gỡ kịp thời” để phát triển và “có trách nhiệm với dân”

“ Năm rõ ” và tinh thần “ Mọi khó khăn, vướng mắc đều phải có hướng tháo gỡ và được tháo gỡ kịp thời ” để phát triển và “ Có trách nhiệm với dân ”

 

Trong những năm qua, được sự quan tâm chỉ đạo sát sao của Thị ủy, UBND Thị xã với tinh thần đoàn kết, thống nhất, sự quyết tâm của BCH, của toàn thể cán bộ, đảng viên, sự ủng hộ của nhân dân phường, kinh tế xã hội, quốc phòng, an ninh và hệ thống chính trị của phường Hoài Hảo đạt nhiều kết quả đáng phấn khởi. Riêng trong 9 tháng đầu năm 2023, mặc dù gặp nhiều khó khăn nhưng giá trị sản xuất công nghiệp, tiểu thu công nghiệp, thương mại và dịch vụ ước đạt 925,3 tỷ đồng (đạt 86,23% kế hoạch). Hơn 763 cơ sở sản xuất, kinh doanh duy trì sản xuất ổn định. Tạo nhiều việc làm mới cho người dân; lao động qua đào tạo đạt 89,75%. Văn hóa xã hội, y tế, giáo dục thể dục thể thao có nhiều khởi sắc. Hiện nay tập trung cho công tác chỉnh trang đô thị, làm tốt công tác trật tự xây dựng, trật tự đô thị, phấn đấu xây dựng phường đạt chuẩn đô thị văn minh giai đoạn 2023-2024; xây dựng các khu phố, tuyến phố văn minh. An ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội cơ bản ổn định. Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị xã hội tiếp tục củng cố công tác phát triển đoàn viên, hội viên, bồi dưỡng cán bộ và nội dung phương thức hoạt động, phát huy tốt vai trò giám sát và phản biện xã hội. Để tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được, Đảng ủy ban hành Kế hoạch số 117-KH/ĐU ngày 20/10/2023 về việc chấn chỉnh tác phong, lề lối làm việc và nâng cao trách nhiệm trong thực thi nhiệm vụ của cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, đáp ứng yêu cầu hiện nay. Theo đó, Đảng ủy yêu cầu cán bộ, đảng viên trên địa bàn phường:

          Chấp hành và thực hiện nghiêm các quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước, các quy định về những điều cán bộ, đảng viên không được làm và các quy định về nêu gương; các nguyên tắc tổ chức sinh hoạt đảng; nội quy, quy chế của cơ quan, đơn vị và nơi cư trú, nhất là các quy định về thời gian làm việc, bảo mật thông tin, kỷ luật phát ngôn, sử dụng internet, mạng xã hội... Nêu cao ý thức tổ chức kỷ luật, tăng cường giữ gìn, xây dựng sự đoàn kết, thống nhất trong nội bộ, chấp hành nghiêm sự phân công của tổ chức và sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp trên. 

Thường xuyên tự tu dưỡng, rèn luyện, học tập, tự soi, tự sửa để nâng cao bản lĩnh chính trị, phẩm chất đạo đức, lối sống, năng lực, trình độ chuyên môn nghiệp vụ. Tích cực học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; không suy thoái, “ tự diễn biến ”, “ tự chuyển hóa ”; không tham nhũng, tiêu cực. 

Không ngừng đổi mới tư duy, tác phong, lề lối làm việc bảo đảm khách quan, dân chủ, khoa học, hiệu quả, xây dựng chương trình, kế hoạch công tác với phương châm “ 5 rõ ” (rõ người, rõ việc, rõ tiến độ, rõ trách nhiệm và rõ kết quả). Thường xuyên kiểm tra, đánh giá tình hình thực hiện nhiệm vụ; kịp thời báo cáo đề xuất khó khăn vướng mắc với tinh thần “ Mọi khó khăn, vướng mắc đều phải có hướng tháo gỡ và được tháo gỡ kịp thời ”. Phát huy vai trò, trách nhiệm, tích cực, chủ động, sáng tạo trong lãnh đạo, chỉ đạo và thực hiện nhiệm vụ được giao với phương châm “ 7 dám ” (dám nghĩ, dám nói, dám làm, dám chịu trách nhiệm, dám đổi mới sáng tạo, dám đương đầu với khó khăn, thách thức và dám hành động vì lợi ích chung). Sẵn sàng nhận và nỗ lực để hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ; không đùn đẩy, né tránh công việc; sâu sát cơ sở, tăng cường tiếp xúc với Nhân dân, thực hiện tốt phương châm “ Trọng dân, gần dân, hiểu dân, học dân, có trách nhiệm với dân ”; cầu thị, lắng nghe, xem xét giải quyết, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của Nhân dân.

Cùng với việc tập trung chỉ đạo xây dựng Đảng bộ 4 tốt, chi bộ 4 tốt; Kế hoạch chấn chỉnh tác phong, lề lối làm việc và nâng cao trách nhiệm trong thực thi nhiệm vụ của cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức của Đảng ủy phường với phương châm “ 5 rõ ”, và tinh thần “ Mọi khó khăn, vướng mắc đều phải có hướng tháo gỡ và được tháo gỡ kịp thời ” để "Trọng dân, gần dân, hiểu dân, học dân, có trách nhiệm với dân ” sẽ tạo thành một phong trào thi đua mạnh mẽ hơn nữa trong cán bộ, đảng viên toàn phường, góp phần đưa phường nhà cùng toàn thị xã hoàn thành vững chắc mục tiêu đô thị loại 3 vào năm 2025 và trở thành thành phố trong những năm tiếp theo.

Nguồn: Nguyễn Thị Bích Nga


Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Xem thêm chủ đề