UBND phường Hoài Hảo tổ chức truyền thông nhân Ngày Gia đình Việt Nam 28/6 và tháng hành động vì trẻ em năm 2024
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

UBND phường Hoài Hảo tổ chức truyền thông nhân Ngày Gia đình Việt Nam 28/6 và tháng hành động vì trẻ em năm 2024

       Chiều ngày 26/6/2024, UBND phường Hoài Hảo phối hợp với Hội LHPN phường tổ chức truyền thông Bình đẳng giới, Luật trẻ em, Phòng, chống tai nạn thương tích, xâm hại và đuối nước ở trẻ em, Phòng, chống tác hại ma túy cho giới trẻ hiện nay nhân Ngày Gia đình Việt Nam 28/6 và tháng hành động vì trẻ em năm 2024. Đến tham dự buổi truyền thông có bà Lê Thị Hồng Vân, Trưởng phòng Dân số - Truyền thông giáo dục sức khoẻ Trung tâm y tế thị xã Hoài Nhơn, đồng chí Trần Thị Sang, Phó Chủ tịch UBND phường, đồng chí Lê Văn Hổ, Trưởng Công an phường, các đồng chí là Trưởng, Phó các Hội, đoàn thể phường; Hội viên của các Hội đoàn thể trên địa bàn phường (Hội LHPN có 31 hội viên, Hội Nông dân có 20 hội viên) và sự tham gia của 100 em học sinh lớp 8 Trường THCS Đào Duy Từ.

 

Quang cảnh buổi tuyên truyền

(Bà Lê Thị Hồng Vân, Trưởng phòng Dân số - Truyền thông giáo dục sức khoẻ Trung tâm y tế thị xã Hoài Nhơn truyền thông)

Nhằm đẩy mạnh công tác bảo vệ trẻ em, bà Lê Thị Hồng Vân, Trưởng phòng Dân số - Truyền thông giáo dục sức khoẻ Trung tâm y tế thị xã Hoài Nhơn đã phổ biến những nội dung cơ bản của Luật trẻ em gồm: quyền, bổn phận của trẻ em; nguyên tắc, biện pháp bảo đảm thực hiện quyền trẻ em; trách nhiệm của cơ quan, tổ chức, cơ sở giáo dục, gia đình, cá nhân trong việc thực hiện quyền và bổn phận của trẻ em. Trong đó, các quyền của trẻ em gồm: Quyền được sống còn, Quyền được khai sinh và có quốc tịch, Quyền được phát triển, Quyền được bảo vệ, Quyền được tham gia… Tại đây, rất nhiều em học sinh đã hào hứng khi biết thêm được nhiều điều về Luật Trẻ em mà mình chưa bao giờ được biết đến như: Quyền về tài sản riêng; Quyền được bí mật đời sống riêng tư... Qua đó vận động các em cùng tham gia thực hiện tốt luật này để đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp của mình, cũng như thực hiện tốt bổn phận của trẻ em.

Về công tác phòng, chống tai nạn thương tích và đuối nước trẻ em, bà Lê Thị Hồng Vân thông tin rất rõ về những nguyên nhân và những hậu quả mang lại đến cuộc đời của trẻ em. Có nhiều nguyên nhân dẫn đến tai nạn thương tích ở trẻ nhưng sâu xa là do sự bất cẩn của người lớn. Dù ở môi trường nào cũng vậy, trẻ vẫn có thể gặp những nguy cơ xảy ra tai nạn như: bỏng nước sôi, nuốt phải dị vật, bị điện giật do cho tay vào ổ điện, ngã cầu thang… và đặc biệt là trẻ bị đuối nước. Từ đó, nhắc nhở đến các bậc phụ huynh luôn quan tâm đến sự an toàn của trẻ, đưa ra các biện pháp phòng tránh và những cách sơ cứu khi trẻ gặp nạn.

 

Đồng chí Lê Văn Hổ, Trưởng Công an phường truyền thông​​​​​​​

Bên cạnh công tác bảo vệ trẻ em, phòng, chống tai nạn thương tích, đuối nước ở trẻ thì công tác bảo vệ trẻ em tránh khỏi những tệ nạn xã hội cũng rất được quan tâm, đặc biệt là phòng, chống ma tuý cho giới trẻ hiện nay. Về chuyên đề này, đồng chí Lê Văn Hổ, Trưởng Công an phường đã phổ biến, nâng cao nhận thức giúp người dân và các em học sinh hiểu rõ hơn về ma túy, cách thức nhận biết các chất ma túy, dấu hiệu nhận biết người sử dụng ma túy để chủ động tránh xa ma túy, đồng thời có kiến thức, kỹ năng hỗ trợ người cai nghiện ma túy.

Cũng tại buổi truyền thông, đồng chí còn thông tin thêm đến người dân và các em học sinh về tình hình tai nạn giao thông trên địa bàn phường, số vụ tai nạn giao thông cao, đặc biệt ở các tuyến đường quốc lộ. Đồng chí đề nghị người dân cùng các em học sinh chấp hành nghiêm chỉnh Luật An toàn giao thông, tham gia giao thông cẩn thận để tránh những trường hợp không mong muốn.

Đồng chí Trần Thị Sang, Phó Chủ tịch UBND phường phát biểu ý kiến

Qua buổi truyền thông, đồng chí Trần Thị Sang, Phó Chủ tịch UBND phường đã đề nghị các Hội, đoàn thể, đoàn viên, hội viên, cá nhân tiếp tục phối hợp đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động hội viên và các tầng lớp nhân dân trong việc chung tay chăm lo cho trẻ em và phòng ngừa, giảm thiểu các nguy cơ xâm hại trẻ em, tai nạn, thương tích trẻ em nhất là đuối nước và tai nạn giao thông. Và đồng chí cũng mong muốn nhà trường sẽ tổ chức các hoạt động kỳ nghỉ hè an toàn, lành mạnh cho học sinh; tổ chức tốt việc bàn giao và tiếp nhận học sinh tham gia sinh hoạt hè giữa nhà trường và địa phương; khuyến khích, tạo điều kiện cho học sinh tham gia các lớp hướng dẫn kỹ năng sống, các hoạt động phát huy quyền tham gia của trẻ em, tránh trường hợp xảy ra tai nạn giao thông, đuối nước và các tệ nạn xã hội ở học sinh.

Buổi truyền thông diễn ra nhân dịp kỷ niệm 23 năm Ngày Gia đình Việt Nam với ý nghĩa hết sức cao cả, thiêng liêng, là ngày để chúng ta tôn vinh những giá trị tốt đẹp của gia đình. Thông qua buổi tuyên truyền, các em đã được trang bị nhiều kiến thức pháp luật quan trọng cùng kỹ năng tự bảo vệ, phòng tránh bị xâm hại, bạo lực, phòng tránh tai nạn thương tích. Đây là hoạt động mang ý nghĩa thiết thực, giúp các em tìm hiểu pháp luật, các quyền và nghĩa vụ của bản thân, góp phần cùng gia đình và nhà trường giáo dục các em là con ngoan, trò giỏi, sau này trở thành người có ích cho xã hội.

Nguồn: Phan Ngọc Hoà – Nhân viên Đài truyền thanh


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Xem thêm chủ đề