Hội nghị Ban chỉ đạo mô hình "Hành chính phục vụ người dân" của phường Hoài Hảo
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hội nghị Ban chỉ đạo mô hình "Hành chính phục vụ người dân" của phường Hoài Hảo

Chiều ngày 25/6/2024, Ban Chỉ đạo mô hình “Hành chính phục vụ người dân” tổ chức hội nghị bàn giải để đẩy mạnh triển khai trực tuyến đối với “02 nhóm thủ tục liên thông khai sinh, khai tử” của Đề án 06 trên địa bàn phường. Dự họp có đồng chí Nguyễn Thành Tin – Chủ tịch UBND phường – Trưởng Ban Chỉ đạo mô hình hành chính phục vụ người dân; Đại biểu Lãnh đạo HĐND; UBMTTQ Việt Nam phường, các đồng chí là thành viên Ban Chỉ đạo, các đồng chí thuộc Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả phường.

Đồng chí Trịnh Thị Hảo – Công chức Văn phòng Thống kê phường – Uỷ viên Thường trực Ban chỉ đạo mô hình đã báo cáo tình hình, kết quả thực hiện mô hình từ khi thành lập đến nay. Kết quả đã trao 46 thư chúc mừng (30 trường hợp khai sinh, 16 trường hợp kết hôn); 12 thư chia buồn kịp thời đến các hộ gia đình trên địa bàn phường. Mô hình “Hành chính phục vụ người dân” gắn với gửi các loại thư nhân dịp các sự kiện đặc biệt của công dân đã nhận được sự đồng tình, ủng hộ và tình cảm của nhân dân đối với cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương ngày càng gần gũi, thân thiện hơn.

Tại Hội nghị, các thành viên Ban chỉ đạo đã nêu lên những thuận lợi và khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện, đồng thời đề ra các giải pháp để mô hình hành chính phục vụ người dân đi vào hoạt động thực chất, đạt hiệu quả.

Kết thúc Hội nghị, đồng chí Nguyễn Thành Tin – Trưởng Ban chỉ đạo mô hình kết luận: Việc triển khai mô hình “Hành chính phục vụ người dân” thể hiện sự quan tâm, chia sẻ, động viên của phường đối với những vấn đề nảy sinh, có ảnh hưởng, tác động đến cuộc sống và hoạt động sản xuất, kinh doanh của người dân trên địa bàn phường. Đề nghị các Hội, đoàn thể tuyên truyền đến các hội viên để kịp thời nắm bắt thông tin của người dân để hướng dẫn, hỗ trợ việc thực hiện một số thủ tục hành chính thiết yếu (khai sinh, khai tử, đăng ký kết hôn,…) theo phương thức trực tuyến ngay tại nhà. Các công chức tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả phường phối hợp giải quyết các hồ sơ, thủ tục hành chính đúng quy định, góp phần xây dựng một chính quyền thực sự là chính quyền của dân, do dân, vì dân, hoạt động có hiệu lực, hiệu quả.

                                                                             Nguồn: Trịnh Thị Hảo – Công chức Văn phòng – Thống kê phường

 


Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết