Phường Hoài Hảo tổ chức đối thoại với các hộ nghèo, hộ cận nghèo năm 2024.
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Phường Hoài Hảo tổ chức đối thoại với các hộ nghèo, hộ cận nghèo năm 2024.

Sáng ngày 18/6/2024, Uỷ ban nhân dân phường Hoài Hảo tổ chức đối thoại với các hộ nghèo, hộ cận nghèo trên địa bàn phường, Chủ trì buổi đối thoại, Đồng chí Nguyễn Thành Tin, Chủ tịch UBND phường. Đến dự, có đồng chí Phạm Hồng Phúc, Phó Bí thư Thường trực Đảng uỷ, Chủ tịch Hội đồng nhân dân phường; đồng chí Trần Mai Khanh, UVBTV đảng uỷ, Chủ tịch UBMTTQVN phường; đồng chí Trần Thị Sang, Phó Chủ tịch UBND phường, các đồng chí Chủ tịch các Hội đoàn thể phường; Ở khu phố có các đồng chí là Bí thư Chi bộ, Trưởng khu phố, Trưởng ban CTMT và 67 đại diện hộ gia đình là hộ nghèo, hộ cận nghèo trên địa bàn phường.

(Quang cảnh buổi đối thoại tại hội trường UBND phường)

Đồng chí Trần Thị Sang, Phó Chủ tịch UBND phường thông tin tình hình phát triển kinh tế - xã hội và thực hiện chương trình mục tiêu giảm nghèo bền vững trên địa bàn phường năm 2023-2024

Tại buổi đối thoại, đồng chí Trần Thị Sang, PCT UBND phường đã thông tin về tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm 2024 và chương trình mục tiêu giảm nghèo bền vững của địa phương năm 2023-2024; phổ biến, tuyên truyền chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, của tỉnh liên quan đến công tác giảm nghèo, người dân thuộc hộ nghèo, cận nghèo, mới thoát nghèo.

Đại diện các hộ nghèo, hộ cận nghèo tham gia ý kiến

       Qua buổi đối thoại, các hộ nghèo, hộ cận nghèo trên địa bàn phường đã bày tỏ tâm tư nguyện vọng, những khó khăn trong việc thoát nghèo của gia đình; các ý kiến tham gia tập trung vào những nội dung: Chính sách tín dụng, việc làm cho lao động, dạy nghề gắn với giải quyết việc làm, hỗ trợ xây dựng, sửa chữa nhà ở, hỗ trợ sinh kế cho hộ nghèo và cận nghèo, các chính sách hỗ trợ với người già neo đơn không nơi nương tựa, phụ nữ đơn thân nuôi con, chính sách hỗ trợ về học phí cho con em tới trường…

Đồng chí Phạm Hồng Phúc, Phó Bí thư thường trực Đảng uỷ, Chủ tịch HĐND phường phát biểu chỉ đạo

       Sau khi nghe các ý kiến của các hộ nghèo và cận nghèo đồng chí Phạm Hồng Phúc, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy, Chủ tịch HĐND phường đã chia sẻ những khó khăn trong cuộc sống của bà con, đồng thời đề nghị Uỷ ban nhân dân phường bám sát Nghị quyết của Đảng uỷ, Hội đồng nhân dân và đề án giảm nghèo đã được phê duyệt, tiếp tục chỉ đạo quyết liệt công tác giảm nghèo. Nhất là phối hợp tạo vốn, đào tạo nghề, giới thiệu việc làm cho lao động thuộc hộ nghèo, hộ cận nghèo; Mặt trận, các đoàn thể chính trị- xã hội tiếp tục quan tâm vận động các nguồn lực xã hội trao sinh kế cho hộ nghèo, hộ cận nghèo, có kế hoạch giúp đỡ, hỗ trợ cho trẻ em thuộc các hộ này đến trường. Kiên quyết không để trẻ em thuộc diện hộ nghèo, hộ cận nghèo bỏ học giữa chừng do không có tiền trang trải chi phí học tập; chi uỷ chi bộ các khu phố quan tâm trong công tác lãnh đạo, vận động Nhân dân phát huy tinh thần đoàn kết, tình làng nghĩa xóm, giúp nhau khi tối lửa, tắt đèn, khi đau yếu, hoạn nạn, giúp nhau phát triển kinh tế; đồng chí cũng đề nghị các hộ nghèo, hộ cận nghèo phát huy tinh thần tự lực tự cường, tự vươn lên trong cuộc sống cùng với sự hỗ trợ của các cấp, các ngành phấn đấu thoát nghèo, góp phần xây dựng phường Hoài Hảo ngày càng văn minh, giàu đẹp.

Đồng chí Nguyễn Thành Tin, Chủ tịch UBND phường giải đáp thắc mắc

Tiếp thu các ý kiến chỉ đạo của đồng chí Phạm Hồng Phúc, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy, Chủ tịch HĐND phường, đồng chí Nguyễn Thành Tin, Chủ tịch UBND cho biết, chính quyền sẽ tiếp tục phối hợp với các cơ quan chức năng hỗ trợ cho người dân được vay các nguồn vốn ưu đãi theo quy định; đẩy mạnh công tác đào tạo nghề, giải quyết việc làm và xuất khẩu lao động, xây dựng và nhân rộng các mô hình phát triển kinh tế hiệu quả. Bên cạnh đó, đồng chí cũng động viên người dân trên địa bàn cần tích cực lao động, sản xuất, chủ động vươn lên trong phát triển kinh tế để thoát nghèo bền vững.

Qua buổi đối thoại, lãnh đạo địa phương nắm bắt được tâm tư, nguyện vọng chính đáng của các hộ nghèo, hộ cận nghèo. Đồng thời, giải quyết kịp thời các ý kiến, kiến nghị, các vấn đề vướng mắc, tồn tại ở địa phương. Từ đó đề xuất giải pháp hỗ trợ phù hợp, tạo nguồn lực để hộ nghèo, hộ cận nghèo vươn lên trong cuộc sống, góp phần hoàn thành chỉ tiêu không còn hộ nghèo trên địa bàn phường đến cuối năm 2024.

Nguồn: Phan Ngọc Hòa


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Xem thêm chủ đề

Nội dung đang cập nhật...