TRỰC BÁO MẶT TRẬN, CÁC HỘI ĐOÀN THỂ QUÝ I NĂM 2024
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

TRỰC BÁO MẶT TRẬN, CÁC HỘI ĐOÀN THỂ QUÝ I NĂM 2024

Vừa qua, Thường trực Đảng ủy tổ chức Hội nghị trực báo quý I làm việc với Mặt trận và các Hội Đoàn thể phường  nhằm tổng kết tình hình thực hiện nhiệm vụ quý I và triển khai phương hướng nhiệm vụ quý II năm 2024 của Mặt trận, Hội đoàn thể. Tham dự Hội nghị có đồng chí Trần Hồng Hải – TUV-BT Đảng ủy chủ trì hội nghị, cùng các đồng chí Trưởng, phó Mặt trận, các Hội đoàn thể phường Hoài Hảo. Sau khi nghe báo cáo về tình hình thực hiện nhiệm vụ quý I và triển khai phương hướng nhiệm vụ quý II năm 2024 của Mặt trận, Hội đoàn thể; đồng chí Trần Hồng Hải –Bí thư Đảng ủy phường kết luận:

Ghi nhận, biểu dương những cố gắng, kết quả đạt được của Mặt trận, Hội đoàn thể trong việc triển khai thực hiện KL số 133-KL/ĐU ngày 29/1/2024 của Thường trực Đảng ủy. Để phát huy hơn nữa vai trò, trách nhiệm của MTTQ, các Hội đoàn thể trong công tác tham gia xây dựng Đảng, chính quyền, xây dựng phường trong quý II, hoàn thành các chỉ tiêu Nghị quyết của Mặt trận, Hội đoàn thể góp phần thực hiện thành công thực hiện Nghị quyết Đảng ủy năm 2024; Thường trực Đảng ủy yêu cầu các Hội đoàn thể tiếp tục phát huy kết quả đạt được, tập trung khắc phục những hạn chế tồn tại, xây dựng kế hoạch, lộ trình và có giải pháp cụ thể nhằm hoàn thành xuất sắc mục tiêu, phương hướng đề ra trong năm 2024, phấn đấu đạt và vượt các chỉ tiêu được giao; trước hết là các nhiệm vụ, chỉ tiêu trong quý II năm 2024. Tập trung triển khai chương trình công tác năm; các kết luận của Thường trực Đảng ủy tại các cuộc họp trực báo, họp chuyên đề; trong đó cần có lộ trình thực hiện từng tháng, từng quý phù hợp với nhiệm vụ được giao.

 

Tập trung cho công tác giới thiệu hội, đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét kết nạp; việc giới thiệu hội viên cần đảm bảo thực chất, đủ tiêu chuẩn để đề nghị kết nạp vào Đảng. Chủ động bám sát cơ sở, nắm chắc tình hình Nhân dân, phát hiện những vấn đề phát sinh tại cơ sở để kịp thời tham mưu giải quyết, tạo sự tin tưởng, đồng thuận của Nhân dân đối với sự lãnh đạo của cấp ủy, chính quyền địa phương.

Xây dựng kế hoạch, có phương án hỗ trợ, trao sinh kế cho hộ nghèo vươn lên thoát nghèo bền vững. Tiếp tục tuyên truyền vận động hội, đoàn viên và nhân dân tham gia chuyển đổi số, đăng ký sử dụng nước sạch, tham gia BHYT, BHXH tự nguyện; tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước, nhất là thực hiện các mô hình dân vận khéo năm 2024. Tích cực phối hợp thực hiện hiệu quả công tác GPMB các công trình trên địa bàn phường, nhất là GPMB tuyến đường Trần Phú, Trung tâm VHTT phường.

Chủ động, tích cực trong việc đổi mới nội dung, phương thức hoạt động để thu hút, phát triển hội viên, đoàn viên tham gia sinh hoạt tích cực, thường xuyên; vận động hội viên tham gia vào các tổ chức Hội đảm bảo chỉ tiêu Hội cấp trên giao.

Tiếp tục thực hiện có hiệu quả công tác giám sát, phản biện xã hội, tham gia xây dựng Đảng, chính quyền trong sạch vững mạnh, tăng cường công tác giám sát hoạt động của chính quyền trong giải quyết công việc cho người dân, tổ chức và doanh nghiệp; giám sát việc thực hiện các chính sách an sinh xã hội, các dự án đầu tư trên địa bàn...tại các hội nghị tiếp xúc cử tri của HĐND các cấp. Quan tâm công tác giáo dục thanh - thiếu niên vi phạm và có nguy cơ vi phạm pháp luật.

Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phường và Hội LHTN phường Hoài Hảo tập trung cao độ chuẩn bị tốt các điều kiện, báo cáo chính trị, đảm bảo tổ chức thành công Đại hội MTTQVN phường và Đại Hội HLHTN phường Hoài Hảo.

                                                                                                                                                       Nguồn: Tuyên giáo Đảng ủy

 


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết