Phường Hoài Hảo tập huấn chuyển đổi số năm 2023
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Phường Hoài Hảo tập huấn chuyển đổi số năm 2023

Sáng ngày 10/10/2023 Ủy ban Nhân dân phường Hoài Hảo tổ chức Hội nghị tập huấn công tác chuyển đổi số năm 2023 trên các nền tảng số; Hướng dẫn kỹ năng số cộng đồng cho tổ công nghệ số cộng đồng trên địa bàn phường Hoài Hảo về sàn TMĐT Postmart.vn, ứng dụng thanh toán không sử dụng tiền mặt. Một giải pháp giúp bà con nông dân, doanh nghiệp tiếp cận kinh tế số cũng như sở hữu gian hàng kỹ thuật số để có thể kinh doanh trên môi trường thương mại điện tử..

Quan cảnh Hội nghị

Tham dự hội nghị đại diện Bưu điện Thị xã Hoài Nhơn có ông Ngô Trung Hiền – Phó giám đốc Bưu điện Thị xã Hoài Nhơn, Trung tâm Viettel Hoài Nhơn có ông Trương Minh Hải Nghi – Giám đốc Trung tâm Viettel Hoài Nhơn, lãnh đạo UBND phường Hoài Hảo có Bà Trần Thị Sang – Phó chủ tịch UBND phường Hoài Hảo cùng các đồng chí trong tổ chuyển đổi số ở phường và khu phố cũng tham dự đông đủ.

Phát biểu tại Hội nghị đồng chí Trần Thị Sang – Phó chủ tịch UBND phường Hoài Hảo đã nói về những lợi ích và sự cần thiết phải chuyển đổi số trong giai đoạn hiện nay.

Trong nội dung tập huấn ông Ngô Trung Hiền – Phó giám đốc Bưu điện Thị xã Hoài Nhơn đã hướng dẫn nội dung Việt Nam Post hay postmart.vn, ông cho biết POSTMART.VN là sàn giao dịch thương mại điện tử được sáng lập và vận hành bởi Tổng Công ty Bưu Điện Việt Nam (Vietnam Post) ra mắt vào đầu năm 2019, ứng dụng mang những đặc sản địa phương đến tận tay người dân trên mọi miền đất nước ứng dụng  luôn nỗ lực với mục tiêu đem đến cho khách hàng trải nghiệm mua sắm trực tuyến thông minh, cung sản phẩm đặc sản chính gốc, chất lượng cao.

Sàn giao dịch thương mại điện tử Postmart.vn có các lợi ích như: Giao hàng tới tận tay người tiêu dung, được hỗ trợ kiểm định chất lượng và phân phối hàng hóa. Tìm kiếm nguồn hàng tại các địa phương đảm bảo nguồn gốc và chất lượng của những sản phẩm bán ra. Phương thức thanh toán đa dạng, qua trang TMĐT hoặc trực tiếp khi giao hàng. Tạo ra thương hiệu cho đặc sản Việt nói riêng và cho sản phẩm truyền thống của Việt Nam nói chung. Hệ thống đảm bảo nguồn gốc xuất xứ sản phẩm (QR code, mã vạch…). Giới thiệu sản phẩm thông qua câu chuyện thương hiệu: con người, bí quyết, nguyên liệu.

Chuyên đề 2 ông Trương Minh Hải Nghi – Giám đốc Trung tâm Viettel Hoài Nhơn đã trao đổi về ứng dụng Viettel money.

Ông Trương Minh Hải Nghi – Giám đốc Trung tâm Viettel Hoài Nhơn đã trao đổi về ứng dụng Viettel money.

Viettel Money được coi là một hình thức thanh toán trực tuyến an toàn và tiện lợi tại Việt Nam. Việc đăng ký và sử dụng Viettel Money được bảo mật thông qua việc xác thực số điện thoại của người dùng, đảm bảo tính bảo mật thông tin cá nhân và tài khoản của người dùng.

Viettel Money là hệ sinh thái tài chính số cho phép người dùng thực hiện mọi giao dịch chuyển, nạp, rút tiền và mua bán trực tuyến chỉ với một vài thao tác chạm dễ dàng, nhanh chóng. Người dùng có thể sử dụng Viettel Money mọi lúc, mọi nơi, trên nhiều thiết bị mà không nhất thiết phải có tài khoản ngân hàng hay kết nối Internet (wifi/3G/4G).

Chữ ký số MySign của Viettel đang trở thành một công cụ quan trọng giúp đơn giản hóa quá trình ký hợp đồng và tạo sự tiện lợi cho nhiều lĩnh vực kinh doanh. Điều này được chứng minh qua sự ưa chuộng trong các ngành nghề như giao vận, ngân hàng và các doanh nghiệp SME khi sử dụng chữ ký số. Nếu trong lĩnh vực giao vận, MySign giúp tối ưu hóa quy trình ký kết hợp đồng vận chuyển hàng hóa, từ việc lập hợp đồng mua bán đến việc xác nhận giao nhận hàng hóa, thì trong lĩnh vực ngân hàng, MySign lại đóng vai trò quan trọng để ký hợp đồng vay mượn, mở tài khoản ngân hàng hoặc thực hiện các giao dịch tài chính một cách an toàn và hiệu quả. Nhiều doanh nghiệp SME chia sẻ chữ ký số MySign giúp tiết kiệm thời gian và giảm chi phí khi ký hợp đồng với các đối tác, nhà cung cấp hoặc khách hàng.

Nắm bắt xu hướng phát triển tất yếu của dịch vụ Chữ ký số, Viettel chú trọng đẩy mạnh đầu tư toàn diện, cung cấp dịch vụ ổn định, an toàn cho khách hàng; hợp tác chặt chẽ với các đối tác để thúc đẩy quá trình chuyển đổi số, đưa MySign – dịch vụ Chữ ký số từ xa đến mọi khía cạnh của cuộc sống

Trong thời gian đến UBND phường Hoài hảo sẽ tổ chức tập huấn cho các hộ kinh doanh có các sản phẩm OCCOP đạt chuẩn từ 3 sao và các mặt hàng được thị xã và tỉnh công nhận đạt chuẩn đảm bảo chất lượng sẽ lên sàn giao dịch đưa các sản phẩm hướng đến thị trường trong và ngoài tỉnh, giúp người kinh doanh giảm bớt chi phí và tiện ích khi giao dịch.

 

Nguồn: Nguyễn Trung Diệu


Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết