Hiệu quả từ mô hình hành chính phục vụ người dân trên địa bàn phường Hoài Hảo
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hiệu quả từ mô hình hành chính phục vụ người dân trên địa bàn phường Hoài Hảo

Xác định rõ ý nghĩa, tầm quan trọng của việc triển khai thực hiện mô hình “Hành chính phục vụ người dân”, kết nối giữa chính quyền và người dân, UBND phường Hoài Hảo đã ban hành Quyết định số 110/QĐ-UBND ngày 17/04/2024 về Kế hoạch triển khai mô hình “Hành chính phục vụ người dân” trên địa bàn phường Hoài Hảo; Quyết định số 111/QĐ-UBND ngày 19/04/2024 thành lập Ban điều hành mô hình hành chính phục vụ và quy chế hoạt động của Ban điều hành; đồng thời phân công nhiệm vụ thực hiện cho các thành viên của Ban điều hành để chia sẻ, hướng dẫn kịp thời đối với người dân khi thực hiện các thủ tục hành chính liên quan đến lĩnh vực hộ tịch.

Từ ngày thực hiện mô hình đến nay, UBND phường phối hợp với Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh phường, Hội Liên hiệp phụ nữ, Hội Nông dân phường đã trao 20 thư chúc mừng đối với trường hợp kết hôn; khai sinh; trao 5 thư chia buồn đối với trường hợp khai tử. Mô hình “Hành chính phục vụ người dân” gắn với gửi các loại thư nhân dịp các sự kiện đặc biệt của công dân đã nhận được sự đồng tình, ủng hộ và tình cảm của nhân dân đối với cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương ngày càng gần gũi, thân thiện hơn.

Kết quả khảo sát sự hài lòng của người dân trong tháng 4/2024 đã khẳng định sự tin tưởng của nhân dân đối với các hoạt động của chính quyền ngày càng được nâng lên. Đặc biệt, đạo đức công vụ, ý thức trách nhiệm và phong cách phục vụ nhân dân của đội ngũ cán bộ, công chức phường được nhân dân ghi nhận, đánh giá cao. Đây là tiền đề quan trọng để phường triển khai thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế, xã hội, bảo đảm an ninh trật tự… trên địa bàn phường.

Phát huy kết quả đã đạt được, thời gian tới, phường Hoài Hảo tiếp tục duy trì thực hiện hiệu quả mô hình “Hành chính phục vụ người dân”, trong đó chú trọng xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức chuyên nghiệp, nhiệt tình, trách nhiệm; môi trường công sở văn minh; góp phần quan trọng trong xây dựng nền hành chính phục vụ nhân dân ngày càng tốt hơn.

                                                                                   Nguồn: Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả phường Hoài Hảo


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Xem thêm chủ đề