Hội Chữ thập đỏ phường Hoài Hảo tổng kết năm 2023
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hội Chữ thập đỏ phường Hoài Hảo tổng kết năm 2023

             Sáng ngày 22/12/2023, Hội Chữ thập đỏ phường Hoài Hảo tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác hội và phong trào chữ thập đỏ năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024.

            Đến dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Văn Hùng, PCT UBMTTQ VN phường; các đồng chí UVBCH Hội CTĐ phường khóa 6; các ngành và đại biểu các hội đoàn thể phường; các đồng chí Bí thư chi bộ khu phố; các tình nguyện viên và các tập thể, cá nhân được khen thưởng.

Quang cảnh hội nghị

            Năm 2023, Hội chữ thập đỏ phường đã tổ chức và phối hợp thực hiện kế hoạch vận động “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” đã tặng 212 suất quà, trị giá 146 triệu đồng; phối hợp tổ chức 1 điểm trung thu với tổng kinh phí tặng quà trên 30 triệu đồng cho hơn 200 trẻ em khuyết tật, nghèo, cận nghèo, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn. Thực hiện Cuộc vân động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo” Hội đã phối hợp vận động hỗ trợ kinh phí điều trị bệnh cho 2 đối tượng thuộc khu phố Phụng Du 1 trị giá 4.450.000đ; Phối hợp với các chi hội trường học rà soát, đề nghị cấp trên hỗ trợ 4 suất học bổng, trị giá 7 triệu đồng cho học sinh khuyết tật, hộ nghèo, mồ côi có hoàn cảnh khó khăn; đồng thời Hội phối hợp cùng các ngành, đoàn thể hỗ trợ 6 điện thoại thông minh trị giá hơn 12 triệu đồng cho 06 đối tượng khuyết tật có hoàn cảnh khó khăn. Ngoài ra, Hội đã phối hợp tuyên truyền vận động 67/66 đơn vị máu được hiến trong năm 2023.

            Nhiệm vụ năm 2024, Hội CTĐ phường sẽ phối hợp tuyên truyền vận động thực hiện công tác HMTN đạt chỉ tiêu; phát triển Hội viên mới đạt 100% chỉ tiêu; tập trung triển khai các chủ đề của Hội năm 2024 “Củng cố, phát triển hội viên, kết nối tình nguyện viên, bồi dưỡng cán bộ hội”; đẩy mạnh công tác hoạt động nhân đạo từ thiện và an sinh xã hội giai đoạn 2023-2025; vận động giúp đỡ những đối tượng dễ bị tổn thương; cũng cố tổ chức Hội phát triển hội viên, đội TNV, TTN CTĐ trong trường học, sẵn sàng ứng phó thiên tai, dịch bệnh trong mùa mưa bão.

            Nhân dịp này, UBND phường đã khen thưởng 1 tập thể và 1 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào hiến máu tình nguyện năm 2023.

Tập thể, cá nhân được khen thưởng

                                                                                           Nguồn: NV đài truyền thanh phường


Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Xem thêm chủ đề