UBND phường Hoài Hảo phối hợp Bảo hiểm xã hội và Bưu điện thị xã Hoài Nhơn tổ chức buổi tuyên truyền về BHYT, BHXH; đồng thời Đoàn phường tuyên truyền, hướng dẫn nhân dân tạo tài khoản dịch vụ công và nộp hồ sơ trực tuyến
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

UBND phường Hoài Hảo phối hợp Bảo hiểm xã hội và Bưu điện thị xã Hoài Nhơn tổ chức buổi tuyên truyền về BHYT, BHXH; đồng thời Đoàn phường tuyên truyền, hướng dẫn nhân dân tạo tài khoản dịch vụ công và nộp hồ sơ trực tuyến

BHXH tự nguyện là chính sách bảo hiểm của Đảng và Nhà nước mà người tham gia được lựa chọn mức đóng, phương thức đóng phù hợp với thu nhập của mình. Công dân Việt Nam từ đủ 15 tuổi trở lên và không thuộc nhóm người tham gia BHXH bắt buộc thì đều được tham gia BHXH tự nguyện

Chiều ngày 15/4/2023, tại Hội trường UBND phường Hoài Hảo, UBND phường phối hợp Bảo hiểm xã hội thị xã và Bưu điện thị xã Hoài Nhơn tổ chức Buổi truyền thông về chính sách BHYT, BHXH cho nhân dân trên địa bàn phường Hoài Hảo.

Đến dự tại Buổi tuyên truyền có đồng chí Nguyễn Văn Lý, Phó Giám đốc Bảo hiểm xã hội thị xã Hoài Nhơn; đồng chí Nguyễn Văn Cường, Phó Giám đốc Bưu điện thị xã; đồng chí Trần Thị Sang, Phó Chủ tịch UBND phường Hoài Hảo cùng với các đồng chí Trưởng, phó các Hội đoàn thể trên địa bàn phường. Và đặc biệt là sự có mặt của đông đảo hội đoàn viên và nhân dân trên địa bàn phường.

Tại Buổi truyền thông các đồng chí ở Bảo hiểm xã hội thị xã đã thông tin đến bà con nhân dân những lợi ích, mức đóng bảo hiểm y tế, BHXH, giới thiệu phần mềm VSSID và giải đáp trực tiếp những thắc mắc của bà con về chính sách bảo hiểm hiện nay.

Cũng tại Hội nghị, Đoàn phường phối hợp cùng các công chức Bộ phận một cửa phường Hoài Hảo đã hướng đăng ký tài khoản công dân trên Dịch vụ công quốc gia cũng như thông tin những lợi ích của Dịch vụ công trực tuyến đến bà con nhân dân; hướng dẫn thao tác nộp hồ sơ dịch vụ công trực tuyến để tiết kiệm thời gian và chi phí đi lại cho người dân.

 

Kết thúc buổi tuyên truyền bà con nhân dân đã hiểu biết thêm về các chính sách Bảo hiểm xã hội hiện nay và đã đăng ký mua bảo hiểm tại hội nghị là 36 (trong đó BHXH tự nguyện là 5 người; BHYT là 31 người). Đồng thời hiểu biết về lợi ích của Dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 và biết cách sử dụng dịch vụ công, nộp hồ sơ trực tuyến.

                                                 Nguồn: Nguyễn Hoài Linh – Phó Bí thư đoàn phường Hoài Hảo.


Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Xem thêm chủ đề