Hội khuyến học phường Hoài Hảo phát động hưởng ứng tuần lễ học tập suốt đời năm 2024
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hội khuyến học phường Hoài Hảo phát động hưởng ứng tuần lễ học tập suốt đời năm 2024

Chiều ngày 05/10/2024, tại hội trường UBND phường Hoài Hảo, Hội khuyến học phường Hoài Hảo phát động hưởng ứng tuần lễ học tập suốt đời năm 2024. Dự lễ phát động có bà Nguyễn Thị Nghệ An, Trưởng phòng GD thị xã; ông Nguyễn Thu Tịnh, Phó Chủ tịch Hội khuyến học thị xã; ông Nguyễn Hữu Cường, Thị uỷ viên - Bí thư Đảng uỷ phường; bà Trần Thị Sang, Phó Chủ tịch UBND phường; ông Nguyễn Văn Hùng, Phó Chủ tịch UBMTTQVN phường; lãnh đạo các ban, ngành đoàn thể phường; Trưởng, phó các khu phố; Hiệu trưởng, chi Hội trưởng các trường và chi Hội khuyến học dòng họ Võ Khôi cùng tất cả đại diện hội viên các chi hội khuyến học.

Quang cảnh lễ phát động

Năm 2024, Hội Khuyến học phường đã làm tốt công tác khuyến học, khuyến tài; phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể tích cực xây dựng, củng cố, kiện toàn tổ chức hội vững mạnh. Các phong trào xây dựng “Xã hội học tập”, “Gia đình học tập”, “Dòng họ học tập” được Nhân dân hưởng ứng tích cực và từng bước phát triển. Công tác xây dựng, củng cố tổ chức, đổi mới nội dung và phương thức hoạt động được quan tâm đẩy mạnh, sát sao và thu được kết quả tốt.

Trần Thị Sang, Phó chủ tịch UBND phường phát biểu

          Tại Hội nghị, Bà Trần Thị Sang, Phó chủ tịch UBND phường phát biểu: Hoài Hảo ta với truyền thống hiếu học đã được thừa kế và phát triển mạnh mẽ. Nhờ những chính sách ưu đãi của Nhà nước, cùng với sự nỗ lực của các cấp, các ngành, chất lượng giáo dục của phường đã có những bước tiến vược bậc. Tỷ lệ học sinh tốt nghiệp THPT, Cao đẳng, Đại học năm sau cao hơn năm trước, đặc biệt tuyển sinh vào trường THPT công lập năm học 2023-2024 trên địa bàn phường đứng 2/5 xã, phường thuộc cụm tuyển sinh, chất lượng giáo dục trên địa bàn phường nâng cao, nhiều em học sinh đạt thành tích xuất sắc trong năm được các cấp các ngành khen thưởng. Trong năm 2024, có em Lê Thị Quỳnh Anh học sinh lớp 8 trường THCS Đào Duy Từ được gặp mặt giao lưu với học sinh xuất sắc, với Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam Tô Lâm tại Hà Nội và nhiều em học sinh đã xuất sắc tại giải thưởng ở các hội thi do cấp tỉnh, thị xã tổ chức, đó là niềm tự hào của cả phường. Những thành tích đạt được hôm nay là kết quả của sự nỗ lực không ngừng của các thế hệ thầy cô, học sinh và nhân dân. Đó cũng là lời khẳng định cho truyền thống hiếu học của dân tộc ta. Tiếp tục phát huy thực hiên có hiệu quả “Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời” năm 2024. Với tinh thần “ Học, học nữa, học mãi”, chúng ta cùng xây dựng một xã hội học tập, nơi tri thức được tôn vinh.

Hưởng ứng phong trào đọc sách tại điểm phát động

Việc tổ chức hưởng ứng “Tuần lễ ứng học tập suốt đời” là một hình thức tuyên truyền nâng cao nhận thức của mọi tầng lớp Nhân dân về học tập suốt đời và xây dựng xã hội học tập; là cơ hội để các các đơn vị, tổ chức chia sẻ nghiên cứu về học tập suốt đời và xây dựng xã hội học tập. Đồng thời là dịp để tiếp tục tôn vinh, gìn giữ và phát huy truyền thống hiếu học quý báu của con em quê hương nói riêng và dân tộc Việt Nam.


Tác giả: Nguyễn Thị Mỹ Nương
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Xem thêm chủ đề

Nội dung đang cập nhật...