Hiệu quả từ mô hình CCB làm “Bí thư Đoàn danh dự” ở phường Hoài Hảo
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hiệu quả từ mô hình CCB làm “Bí thư Đoàn danh dự” ở phường Hoài Hảo

Trong thời gian qua, Hội Cựu chiến binh (CCB) và Đoàn Thanh niên phường Hoài Hảo đã tích cực triển khai thực hiện toàn diện các nội dung chương trình phối hợp, công tác. Việc phối hợp này đã đem lại kết quả, tăng cường bồi dưỡng lý tưởng cách mạng, giáo dục truyền thống yêu nước cho thanh thiếu niên, học sinh và tổ chức các hoạt động tình nguyện vì cộng đồng, vì an sinh xã hội; hoạt động “Uống nước nhớ nguồn”, qua những hoạt động đã cho thấy sự gắn kết của hai tổ chức và khẳng định hơn nữa vai trò của Hội CCB là người rèn luyện và giúp đỡ tổ chức Đoàn xứng đáng với danh hiệu “Bí thư Đoàn danh dự”.

Trong thời gian qua thực hiện chương trình phối hợp liên tịch giữa Hội CCB với Đoàn TNCS Hồ Chí Minh của phường đã kịp thời kiện toàn các cán bộ chi đoàn của 6 khu phố, đến nay có 6/6 chi đoàn khu khố đi vào hoạt động có nề nếp thu hút được đông đảo đoàn viên, thanh niên tham gia, có 6 Hội viên CCB tham gia vào Ban chấp hành chi đoàn của 5 khu phố trong đó có 2 hội viên CCB giữ chức Bí thư đoàn và 4 hội viên tham gia vào BCH của chi đoàn. Đó là sự phát huy tinh thần và bản chất truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ” dù đã hoàn thành nghĩa vụ quân sự trở về địa phương nhưng vẫn còn trong độ tuổi đoàn, các đồng chí đã không ngại khó khăn gian khổ với tinh thần nhiệt huyết, hăng say và tinh thần xây dựng quê hương đất nước, các đồng chí đã cùng với tổ chức Hội, đoàn thể tham gia vào công tác xã hội của địa phương.

Bên cạnh đó hội CCB phường đã lãnh đạo các chi hội CCB khu phố nhất là các đồng chí Chi hội trưởng CCB mang trên mình vai trò, trách nhiệm của người “Bí thư đoàn danh dự” luôn quan tâm giúp đỡ và cùng với tổ chức Đoàn cơ sở tổ chức các hoạt động mang tính giáo dục cho thế hệ trẻ về truyền thống yêu nước, yêu chủ nghĩa xã hội, đưa lý tưởng cách mạng vào cuộc sống, triển khai và thực hiện đúng đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách và luật pháp của Nhà nước, tổ chức nói chuyện truyền thống cho các em học sinh của trường THCS Đào Duy Từ, trường tiểu học số 2 Hoài Hảo và các em học sinh cấp 3 về tham gia sinh hoạt hè ở các chi đoàn khu phố, ngoài ra các chi hội CCB khu phố còn nhận cảm hóa, giúp đỡ các đối tượng có nguy cơ và dấu hiện vi phạm pháp luật để có hướng giúp đỡ trở thành công dân tốt có ích cho xã hội. Nổi bật trong các hoạt động có Chi Hội CCB khu phố Phụng Du II và Chi Hội CCB khu phố Tấn Thạnh I và Chi Hội CCB khu phố Hội Phú.

 

 

 

Hội CCB phường nói chuyện truyền thống cho đoàn viên và học sinh trường THCS Đào Duy Từ

Bằng những việc làm thiết thực mà đoàn viên, thanh niên đã phối hợp cùng với Cựu chiến binh thực hiện các hoạt động nhằm mang tính giáo dục truyền thống, người thật việc thật, kết nối thế hệ trẻ với thế hệ đi trước và tri ân, đó là đẩy mạnh chăm lo giáo dục, bồi dưỡng cho cán bộ, hội viên, đoàn viên với hoạt động “uống nước nhớ nguồn - đền ơn đáp nghĩa”, tặng quà cho các gia đình chính sách, gia đình CCB có hoàn cảnh khó khăn; ra quân tổng dọn vệ sinh và dâng hương tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ tại nghĩa trang phường.

Hình ảnh phối hợp trong buổi lễ dâng hương tại NTLS phường

 

Hội viên CCB và đoàn viên thanh niên các chi đoàn tổ chức tổng dọn vệ sinh NTLS phường

 

Ngoài ra, các Chi hội CCB cùng với Đoàn Thanh niên của các khu phố tổ chức sinh hoạt định kỳ và lồng ghép các nội dung tuyên truyền phổ biến pháp luật với các nội dung phòng chống tác hại về ma túy và nội dung an toàn giao thông.

 

 

Đ/c Bí thư chi đoàn (người đứng ) đang triển khai luật phòng chống tác hại về ma túy

 

Từ chương trình phối hợp, Hội CCB và Đoàn TNCS Hồ Chí Minh các cấp tham gia thực hiện công trình, hoạt động thiết thực và hiệu quả những phong trào của hai đơn vị; chú trọng đẩy mạnh công tác tuyên truyền trên các kênh thông tin của Đoàn và mạng xã hội nhằm triển khai rộng khắp các cuộc vận động, phong trào thi đua và tăng cường sự tham gia của người dân trong hoạt động phối hợp tại cơ sở để hoàn thành nhiệm vụ chính trị đạt hiệu quả nhất.

Qua chương trình phối hợp của hai đơn vị đã xây dựng mối quan hệ gắn bó mật thiết, tạo điều kiện hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị của mỗi đoàn thể. Từ đó, cổ vũ hội viên, đoàn viên thanh niên tích cực thực hiện các phong trào, chương trình, cuộc vận động tham gia phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương. Trong đó, hai đơn vị tăng cường đổi mới nội dung, phương thức giáo dục truyền thống, bồi dưỡng lý tưởng cách mạng, lòng yêu nước, khơi dậy khát vọng cống hiến, xây dựng đạo đức, lối sống lành mạnh, ý thức tôn trọng và nghiêm chỉnh chấp hành Hiến pháp, pháp luật trong thế hệ trẻ”.

 

     Nguồn: Hội Cựu chiến binh phường Hoài Hảo


Tổng số điểm của bài viết là: 15 trong 3 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Xem thêm chủ đề