HĐND phường Hoài Hảo tổ chức kỳ họp thứ 5, nhiệm kỳ 2021-2026
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

HĐND phường Hoài Hảo tổ chức kỳ họp thứ 5, nhiệm kỳ 2021-2026

Sáng ngày 23/12/2022, HĐND phường Hoài Hảo tổ chức kỳ họp thứ 5, khóa XIII, nhiệm kỳ 2021-2026. Kỳ họp nhằm đánh giá tình hình hoạt động của HĐND, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2022, nhiệm vụ trọng tâm năm 2023;  thông qua một số các báo cáo, Tờ trình, dự thảo Nghị quyết tại kỳ họp. Đồng chí Nguyễn Bá Chinh – Phó Ban pháp chế HĐND thị xã Hoài Nhơn về dự.

Dự kỳ họp có các đồng chí trong Đảng ủy – HĐND – UBND – UBMTTQ, trưởng các ngành, đoàn thể phường; Bí thư các chi bộ khu phố, các đơn vị sự nghiệp, các đồng chí là đại biểu HĐND phường khóa XIII, nhiệm kỳ 2021-2026.

Tại kỳ họp đại diện thường trực HĐND, lãnh đạo UBND phường đã báo cáo kết quả nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội; kết quả hoạt động của HĐND, UBND phường năm 2022, triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm 2023. Theo báo cáo đánh giá, năm 2022, mặc dù còn nhiều khó khăn, song với sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo sâu sát của Đảng uỷ - HĐND – UBND phường, sự lãnh đạo trực tiếp của Đảng uỷ, sự vào cuộc tích cực của cả hệ thống chính trị, nên tình hình phát triển kinh tế - xã hội của phường Hoài Hảo cơ bản ổn định và phát triển. Thu năm 2022 ước đạt 32.702 triệu đồng, tăng 18.987 triệu đồng so với cùng kỳ, đạt 100,85% so với dự toán năm. Chi năm 2022: 31.583 triu đng tăng 18.747 triệu đồng so với cùng kỳ, đt 97,4% so với dự toán năm.

Các lĩnh vực văn hoá – xã hội được quan tâm, chính sách an sinh xã hội được đảm bảo, đời sống nhân dân cơ bản ổn định. Công tác quản lý đất đai, quy hoạch, trật tự đô thị và phòng chống dịch bệnh được chú trọng. Công tác cải cách hành chính, xây dựng chính quyền số được triển khai thực hiện quyết liệt, kịp thời, trọng tâm là thực hiện tốt Đề án 06 của Bộ Công an về triển khai dữ liệu dân cư, định danh và xác thực điện tử; ANCT, TTATXH được đảm bảo, QP-AN được giữ vững…

Về kết quả hoạt động của HĐND phường năm 2022, HĐND phường đã thực hiện tốt 2 chức năng quyết định và giám sát theo quy định của pháp luật. Các Nghị quyết được ban hành theo đúng thẩm quyền, có chất lượng, phù hợp với tình hình thực tiễn của địa phương. Các kỳ họp đã được Thường trực HĐND điều hành theo đúng nội dung, chương trình, đảm bảo nguyên tắc tập trung dân chủ, phát huy trí tuệ tập thể của các đại biểu HĐND. Công tác giám sát tiếp tục được quan tâm triển khai thực hiện sát sao, các cuộc giám sát đã tập trung vào những nhiệm vụ trọng tâm, phản ánh tình hình thực tiễn của địa phương, những vấn đề nhảy cảm mà cử tri quan tâm. Hoạt động chất vấn, trả lời chất vấn tại các kỳ họp từng bước được đổi mới, nhiều đại biểu đã thực hiện quyền chất vấn với UBND và các ngành, đáp ứng được tâm tư nguyện vọng của cử tri, góp phần tích cực trong việc nâng cao hiệu quả hoạt động của HĐND phường  và đóng góp quan trọng vào nhiệm vụ phát triển kinh tế- xã hội, giữ vững ANCT – TTATXH trên địa bàn phường... 

Năm 2023, HĐND, UBND phường tiếp tục tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai và thực hiệu hiệu quả các Chỉ thị, NQ các cấp; đẩy mạnh các nhiệm vụ phát triển kinh tế - văn hóa - xã hội, phấn đấu thu ngân sách đạt 100% kế hoạch nhà nước giao; HĐND phường chuẩn bị tốt các kỳ họp, các hội nghị tiếp xúc cử tri; tăng cường công tác kiểm tra, giám sát …

Tại kỳ họp Ban thường trực UBMTTQ phường cũng đã thông báo về hoạt động của Uỷ ban MTTQ tham gia xây dựng chính quyền và tổng hợp những ý kiến, kiến nghị đề xuất của cử tri gửi kỳ họp thứ năm HĐND phường khóa XIII. UBND phường báo cáo tình hình thực hiện dự toán ngân sách Nhà nước năm 2022, dự toán, thu chi ngân sách và phương án phân bổ ngân sách năm 2023; thông qua các Tờ trình về thu, chi ngân sách và thực hiện các dự án đầu tư, xây dựng trên địa  bàn; báo cáo thẩm tra của Ban pháp chế, Ban kinh tế HĐND phường. Kỳ họp thứ năm HĐND phường cũng đã thông qua Tờ trình về kế hoạch tổ chức các kỳ họp thường lệ của HĐND phường năm 2023 và thông qua các NQ tại kỳ họp.

Sau 1 ngày làm việc khẩn trương, trách nhiệm, kỳ họp thứ năm, HĐND phường Hoài Hảo khoá XIII, nhiệm kỳ  2021 - 2026 đã thành công tốt đẹp, đảm bảo nội dung, chương trình đã đề ra.

Một số hình ảnh tại cuộc họp: 

 

 

                                                                                                                                                                                    

                                                                                                                                                                                      Nguồn: Văn phòng - Thống kê  


Tổng số điểm của bài viết là: 20 trong 4 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Xem thêm chủ đề