Ra mắt Câu lạc bộ “Bảo vệ môi trường khu phố Tấn Thạnh 1”
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Ra mắt Câu lạc bộ “Bảo vệ môi trường khu phố Tấn Thạnh 1”

 

Trong những năm qua, ô nhiễm môi trường ngày càng gia tăng đến mức báo động, làm suy giảm chất lượng môi trường sống và ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe người dân. Bảo vệ môi trường là nghĩa vụ, trách nhiệm của mọi tổ chức, mọi gia đình và của mỗi người, đồng thời là nhiệm vụ quan trọng, cấp bách của cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương. Cùng với sự vào cuộc của các Hội đoàn thể kịp thời vận động hội viên và nhân dân cùng chung tay tham gia bảo vệ môi trường bằng nhiều hoạt động thiết thực như mô hình: Đoạn đường tự quản “Sáng – xanh – sạch – đẹp”, mô hình thu gom phế liệu gây quỹ, mô hình hố xử lý rác thải vỏ thuốc bảo vệ thực vật ngoài đồng ruộng, …trong đó, Chi Hội CCB khu phố Tấn Thạnh1 cũng đã ra mắt 1 mô hình “nói không với rác thải nhựa và túi nilong” và tăng cường quản lý, tái sử dụng, tái chế, xử lý và giảm thiểu rác thải nhựa trên địa bàn phường; những hoạt động đã đem lại một môi trường trong lành hơn.

Nhờ những kết quả đạt được mà các Hội đoàn thể phường đã làm thời gian qua, được Hội cấp trên đánh giá cao, trong đó có Hội CCB phường Hoài Hảo, cho thấy đây là một điểm sáng trong nhận thức và ý thức của người dân trong bảo vệ môi trường.

Vào sáng ngày 17/12/2022, Hội CCB phối hợp với UBND phường long trọng tổ chức Lễ ra mắt Câu lạc bộ “Bảo vệ môi trường khu phố Tấn Thạnh 1”. Đây là đơn vị được Hội CCB tỉnh Bình Định xây dựng mô hình điểm của Hội.

Đến dự có các đồng chí: Trần Đức Thắng, Ủy viên Trung ương Hội CCB Việt Nam – Chủ tịch Hội CCB tỉnh Bình Định; Đ/c Mai Văn Minh – Phó Ban tổ chức phong trào Hội CCB tỉnh Bình Định; Đ/c Nguyễn Tường Vân – UVBTV tỉnh Hội – Chủ tịch Hội CCB thị xã Hoài Nhơn, các đ/c trong BTV, BCH Hội CCB thị xã Hoài Nhơn; đồng chí Trần Hồng Hải, thị ủy viên – Bí thư đảng ủy, đồng chí Nguyễn Thành Tin – Chủ tịch UBND phường Hoài Hảo. Đại biểu các phòng, tổ chức chính trị xã hội của thị xã, phường; các đ/c là Chủ tịch, Phó Chủ tịch hội CCB 16 xã, phường cùng các đ/c là chi hội trưởng chọn làm điểm cũng về dự với buổi lễ ra mắt, và đông đảo hội viên các hội Nông dân, Hội LHPN, Hội CCB và nhân dân cũng về dự.

Trần Đức Thắng – UVTU Hội CCB Việt Nam – Chủ tịch Hội CCB tỉnh Bình Định, tặng hoa cho chúc mừng Ban chủ nhiệm CLB

Theo quy chế hoạt động, Câu lạc bộ bảo vệ môi trường khu phố Tấn Thạnh I là một tổ chức tình nguyện, thực hiện công tác xã hội về hoạt động bảo vệ môi trường ở khu dân cư. Câu lạc bộ gồm có 31 thành viên là những hội viên CCB, hội ND hội PN và ĐTN nòng cốt của các chi hội. Mỗi tháng một lần, CLB sẽ chủ trì, phối hợp với các đoàn thể ở khu dân cư làm tổng vệ sinh môi trường, quét dọn, phát quang đường làng ngõ xóm, khơi thông cống rãnh… CLB được thành lập nhằm phát huy vai trò gương mẫu, nâng cao ý thức, trách nhiệm của cán bộ, hội viên trong tuyên truyền, vận động người dân tham gia giữ gìn và bảo vệ môi trường sinh thái, phát triển bền vững ở cộng đồng dân cư; Vận động cán bộ, hội viên và Nhân dân xây dựng nếp sống văn minh, giữ gìn vệ sinh môi trường; tích cực tham gia hoạt động thu gom và xử lý rác thải, chất thải ở các khu dân cư, không để ô nhiễm môi trường trên địa bàn làm cho môi trường khu dân cư, đồng ruộng xanh, sạch, đẹp…

Đông chí Trần Đức Thắng, Ủy viên Trung ương Hội CCB Việt Nam – Chủ tịch Hội CCB tỉnh Bình Định, phát biểu chỉ đạo

Phát biểu chỉ đạo, đồng chí Trần Đức Thắng, Ủy viên Trung ương Hội CCB Việt Nam – Chủ tịch Hội CCB tỉnh Bình Định đã ghi nhận và biểu dương những nỗ lực, cố gắng của Hội CCB phường Hoài Hảo và UBND phường trong việc chuẩn bị tốt các điều kiện ra mắt CLB. Đồng chí mong muốn mỗi thành viên CLB cần phát huy truyền thống Bộ đội Cụ Hồ, gương mẫu đi đầu trong phong trào xây dựng đô thị văn minh, là hạt nhân nòng cốt trong hoạt động bảo vệ môi trường ở địa phương. CLB chủ động lựa chọn nội dung, đa dạng hình thức tuyên truyền, giáo dục, thu hút các tổ chức đoàn thể khác và Nhân dân tham gia xây dựng đường phố xanh, sạch, đẹp, thân thiện, trở thành nơi đáng sống, để xứng đáng với sự lựa chọn làm điểm của Hội CCB tỉnh. Đồng thời, Ban chủ nhiệm CLB cần bám sát sự chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền duy trì nề nếp hoạt động, thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ đã được xác định trong quy chế; Hội CCB phường Hoài Hảo cần theo dõi, giám sát, tạo điều kiện cho CLB hoạt động, định kỳ sơ kết, tổng kết, rút kinh nghiệm để nhân rộng mô hình ra toàn phường. Hội CCB thị xã cũng thường xuyên theo dõi, đôn đốc hoạt động của CLB để có những điều chỉnh phù hợp từ đó nhân rộng trên địa bàn Thị xã.

Ngay sau lễ ra mắt, các thành viên Câu lạc bộ bảo vệ môi trường khu phố Tấn Thạnh I đã tham gia phát quang cây cối, quét dọn rác thải trên những trục đường chính của khu dân cư.

Lễ ra mắt mô hình Câu lạc bộ bảo vệ môi trường khu phố Tấn Thạnh I kết thúc thành công tốt đẹp.

Một số hình ảnh tại buổi ra mắt: 

 

 

 

 

 

                                                                                                                                                       Nguồn: Hội Cựu chiến binh phường  


Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Xem thêm chủ đề