Hội CCB phường làm tốt công tác “Đền ơn đáp nghĩa” nhân kỷ niệm 75 năm ngày thương binh liệt sĩ 27/7/1947 – 27/7/2022.
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hội CCB phường làm tốt công tác “Đền ơn đáp nghĩa” nhân kỷ niệm 75 năm ngày thương binh liệt sĩ 27/7/1947 – 27/7/2022.

 

“Uống nước nhớ nguồn”, “Ăn quả nhớ người trồng cây”. Đạo lý ấy, truyền thống tốt đẹp ấy do ông cha ta đúc kết từ hàng ngàn năm lịch sử, đến nay vẫn còn nguyên giá trị. Tinh thần ấy càng được thể hiện rõ, lan tỏa tích cực và mạnh mẽ trong những ngày tháng 7 - ngày cả nước tri ân, ghi nhớ về những đóng góp, hy sinh của các anh hùng liệt sĩ, Mẹ Việt Nam anh hùng, các thương, bệnh binh, gia đình có công với cách mạng.

Trong ngày 26/7/2022, BCH Hội CCB phường Hoài Hảo đã đi thăm và tặng quà cho các gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn, ngoài ra còn thực hiện tốt phong trào đền ơn đáp nghĩa, Hội CCB phường đã ra quân tổng dọn vệ sinh khuôn viên nghĩa trang liệt sĩ và nhổ cỏ xung quanh phần mộ các anh hùng liệt sĩ.

75 năm đi qua là 75 mùa tri ân. Ngày 27-7 hằng năm trở thành ngày mà những người còn sống mãi mãi không quên và không được phép quên những hy sinh, cống hiến to lớn ấy của các anh hùng liệt sĩ, thương, bệnh binh cho hòa bình của dân tộc. Hội CCB phường đã thăm và tặng 06 suất quà cho các gia đình chính sách trên địa bàn phường.

 

 

(BCH Hội CCB thăm và tặng quà cho gia đình đình sách trên địa bàn phường)

Những món quà tuy nhỏ nhưng kịp thời động viên, thăm hỏi thể hiện sự quan tâm ghi nhớ công lao của Hội đối với các gia đình chính sách, thương bệnh binh trên địa bàn phường.

 

 

(Hội CCB phường tổng dọn vệ sinh NTLS phường)

Cũng trong ngày này, Hội CCB phường phối hợp cùng với UBND, UBMTTQ Việt Nam và các Hội đoàn thể phường dâng hoa, dâng hương tại NTLS phường để tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ đã hi sinh sương máu để đem lại cuộc sống hòa bình cho đất nước.

 

 

(Lễ dâng hoa, dâng hương tại NTLS phường)

Hành động ấy không đơn thuần là sự tri ân, trả nghĩa, đó còn là cách truyền dạy, là thông điệp gửi đến thế hệ trẻ phải luôn ghi nhớ công ơn các anh hùng liệt sĩ, những người có công với cách mạng. “Uống nước nhớ nguồn” đã trở thành nét đẹp, góp phần quan trọng vào việc củng cố, tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân tộc, nâng cao tinh thần yêu nước, trách nhiệm xã hội, khơi dậy và bồi đắp những giá trị nhân ái của mỗi người Việt Nam.

Tinh thần ấy sẽ được toàn thể Hội CCB phường tiếp tục phát huy bằng những việc làm cụ thể, thiết thực, trách nhiệm, vun đắp, tô thắm thêm truyền thống nhân nghĩa, trung hiếu tốt đẹp của dân tộc Việt Nam.

                                                                                                                                                       (Nguồn: Cựu chiến binh phường Hoài Hảo)


Tổng số điểm của bài viết là: 20 trong 4 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Xem thêm chủ đề