Bế giảng Lớp đào tạo nghề kỹ thuật chế biến món ăn; nuôi và phòng trị bệnh cho trâu bò tại phường Hoài Hảo
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Bế giảng Lớp đào tạo nghề kỹ thuật chế biến món ăn; nuôi và phòng trị bệnh cho trâu bò tại phường Hoài Hảo

Chiều ngày 12/10/2024, UBND, Hội LHPN phường Hoài Hảo và Hội Nông dân đã phối hợp với Trung tâm GDNN - GDTX Hoài Nhơn tổ chức bế giảng lớp dạy nghề kỹ thuật chế biến món ăn, nuôi và phòng trị bệnh cho trâu bò cho hội viên thuộc diện hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ thoát nghèo thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo năm 2024. Đến dự, có đồng chí Đặng Đức Đạo, Trưởng phòng Lao động Thương binh - xã hội Thị xã Hoài Nhơn, đồng chí Cao Phổ, Phó Giám đốc Trung tâm GDNN - GDTX Hoài Nhơn; đồng chí Phạm Hồng Phúc, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy - Chủ tịch HĐND phường, đồng chí Trần Thị Sang, Phó Chủ tịch UBND phường, đồng chí Nguyễn Văn Hùng, Phó Chủ tịch UBMTTQVN phường và các đồng chí lãnh đạo các Hội đoàn thể, cùng 35 học viên cũng tham dự.

Toàn cảnh lễ bế giảng\

Đồng chí Cao Phổ, Phó Giám đốc Trung tâm GDNN - GDTX Hoài Nhơn phát biểu bế giảng

Trong hơn 3 tháng thực học, với hình thức gắn giữa lý thuyết và thực hành, các học viên lớp kỹ thuật chế biến món ăn đã được truyền đạt, hướng dẫn các kiến thức cơ bản về kỹ thuật chế biến, cách trình bày và trang trí, các yếu tố để đảm bảo an toàn thực phẩm cách xây dựng thực đơn và kỹ thuật phục vụ bàn ăn. Và lớp nuôi và phòng trị bệnh cho trâu bò đã được bồi dưỡng các kiến thức như: Xác định điều kiện chăn nuôi: chuồng trại, dụng cụ chăn nuôi; Cách chọn giống, kỹ thuật nuôi dưỡng các loại bò; Xác định thức ăn cho trâu, bò; Cách chăm sóc trâu, bò; Thực hành ủ thức ăn cho trâu bò; Kỹ thuật cơ bản các khâu chăm sóc trâu, bò sinh sản. Ngoài ra, các học viên còn được hướng dẫn cách phòng và trị bệnh một số bệnh thường gặp cho trâu, bò…

Đồng chí Trần Thị Sang, Phó Chủ tịch UBND phường phát biểu tại buổi lễ bế giảng

Phát biểu tại buổi lễ bế giảng, đồng chí Trần Thị Sang, Phó Chủ tịch UBND phường chúc mừng và biểu dương kết quả học tập của các học viên, đánh giá cao tinh thần, sự nổ lực cố gắng tích cực tham gia học tập, tiếp thu kiến thức và kỹ năng trong quá trình giảng dạy hướng dẫn của giáo viên Trung tâm GDNN- GDTX thị xã đã hoàn thành tốt khóa học. Đồng thời, ghi nhận và biểu dương tinh thần theo dõi, đôn đốc, quản lý lớp của Hội LHPN và Hội Nông dân tạo sự thành công chung 2 lớp học và đây cũng là nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội, quốc phòng an ninh năm 2024 góp phần thực hiện nâng tỷ lệ lao động qua đào tạo, học nghề của phường đến nay đạt hơn 80% đạt và vượt chỉ tiêu Nghị quyết của Đảng ủy, HĐND và nhiệm vụ cấp trên giao. Sau khi kết thúc học viên được nhận chứng chỉ, đồng chí mong muốn các học viên sẽ phát huy hết khả năng, kiến thức, kinh nghiệm thực tiễn áp dụng vào cuộc sống, phát triển kinh doanh, sản xuất trong gia đình, ổn định cuộc sống vươn lên thoát nghèo bền vững, quyết tâm thực hiện không còn Hộ nghèo, giảm Hộ cận nghèo đến cuối năm 2024.

Các học viên được trao chứng nhận

Tại buổi lễ bế giảng, 35 học viên đã được trao chứng nhận, trong đó, lớp Kỹ thuật chế biến món ăn có 17 học viên (9 chứng nhận giỏi, 7 chứng nhận khá, 1 chứng nhận trung bình) và lớp nuôi và phòng trị bệnh cho trâu bò có 18 học viên (2 chứng nhận xuất sắc, 9 chứng nhận giỏi, 7 chứng nhận khá).

Thông qua lớp đào tạo ngắn hạn này, các học viên có thể nâng cao kiến thức, tự tìm việc làm hoặc tự tạo việc làm cho bản thân, góp phần cải thiện cuộc sống cho bản thân cũng như gia đình.


Tác giả: Phan Ngọc Hòa
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Xem thêm chủ đề

Nội dung đang cập nhật...