HỘI ĐOÀN THỂ TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG THIẾT THỰC NHÂN KỶ NIỆM 76 NĂM NGÀY THƯƠNG BINH – LIỆT SỸ (27/7/1947-27/7/2023)
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

HỘI ĐOÀN THỂ TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG THIẾT THỰC NHÂN KỶ NIỆM 76 NĂM NGÀY THƯƠNG BINH – LIỆT SỸ (27/7/1947-27/7/2023)

Sáng ngày 23/7/2023, Đoàn TN - Hội LHPN - Hội Nông dân – Hội CCB phường Hoài Hảo tổ chức chương trình trao tặng “Vườn cây tri ân” và nấu một “Mâm cơm nghĩa tình” tại nhà ông Trần Sửu (thuộc diện gia đình chính sách) là thân nhân liệt sỹ Trần Đức Nông và Mẹ Việt Nam Anh hùng bà Võ Thị Xuân cư trú tại khu phố Tấn Thạnh 2, phường Hoài Hảo. Đến dự hoạt động, có đồng chí Trần Mai Khanh – UVBTV Đảng ủy, Chủ tịch UBMTTQVN phường, đồng chí Trần Thị Sang, đồng chí Thái Tường Hận - Phó Chủ tịch UBND phường, Trưởng Phó các Hội đoàn thể phường cùng đồng chí Võ Đình Thuấn – Bí thư chi bộ, trưởng khu phố Tấn Thạnh 2 và các đồng chí trong Ban Chi ủy và các chi hội ở khu phố cũng có mặt đầy đủ.

Ngay từ sáng sớm, các hội, đoàn viên đã có mặt nhà ông Trần Sửu, mỗi người một tay, chia ra từng công việc để làm, người thì dọn quét nhà cửa, lau dọn bàn thờ, người lau chùi thay khung các Bằng khen và chuẩn bị một mâm cơm thắp hương liệt sỹ Trần Đức Nông và Mẹ Việt Nam Anh hùng bà Võ Thị Xuân, người thì tổ chức đào hố trồng cây.

                                                                 Ông Trần Sửu đại diện gia đình tổ chức dâng hương cúng

Không ai bảo ai, tất cả đều bắt tay vào công việc với tấm lòng tri ân. Sau khi công việc đã hoàn thành, các đồng chí đã cùng nhau trò chuyện, động viên thăm hỏi gia đình ông Trần Sửu. Đồng thời, bày tỏ sự biết ơn sâu sắc đối với những hy sinh mất mát của gia đình, tri ân công lao của to lớn các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh vì sự nghiệp đấu tranh giành độc lập dân tộc.

 

Hội đoàn thể phường tặng vườn cây tri ân cho ông Trần Sửu

Đây là hoạt động ý nghĩa thể hiện đạo lý "uống nước nhớ nguồn", Đền ơn đáp nghĩa, góp phần giáo dục thế hệ trẻ về truyền thống cách mạng vẻ vang của dân tộc. Thời gian tới các Hội đoàn thể phường sẽ tiếp tục thực hiện nhiều hoạt động ý nghĩa hơn nữa.


                                                                                                               Nguồn: Nguyễn Trung Diệu


Tổng số điểm của bài viết là: 14 trong 3 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Xem thêm chủ đề