Gương phụ nữ nghèo vượt khó, vươn lên thoát nghèo
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Gương phụ nữ nghèo vượt khó, vươn lên thoát nghèo

Trong những năm qua, hội viên phụ nữ chi hội phụ nữ khu phố Cự Lễ, phường Hoài Hảo, thị xã Hoài Nhơn luôn phát huy truyền thống yêu nước, đoàn kết, sáng tạo trong lao động sản xuất, tích cực thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ "Vận động, hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế, giảm nghèo bền vững, bảo vệ môi trường", chú trọng đến việc giúp phụ nữ phát triển kinh tế, vươn lên thoát nghèo bền vững.

 Xuất phát từ tình hình thực tế, với vai trò là tổ phó phụ nữ, chị Nguyễn Thị Tính - khu phố Cự Lễ, phường Hoài Hảo luôn phấn đấu vươn lên, thực hiện nghiêm túc các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, thực hiện lối sống văn hóa lành mạnh, đấu tranh chống lại những tư tưởng sai trái, lệch lạc; thường xuyên nắm bắt tâm tư tình cảm các hội viên phụ nữ trong tổ, kịp thời xuất với tổ trưởng có tổ chức nhiều hoạt động phong trào hiệu quả ở tổ Hội. Nhưng điều làm cho chị luôn trăn trở nhất là làm thế nào để có thu nhập cho gia đình có cái ăn cái mặc và trang trải cuộc sống hàng ngày, thoát khỏi cảnh nghèo khó. Từ những suy nghĩ ấy luôn thôi thúc chị phải làm gì trên mảnh đất quê hương mà mình được sinh ra và lớn lên.

Với đặc điểm tự nhiên vốn có của vùng đất này, chị nhận thấy rằng chỉ có đầu tư vào nông nghiệp trồng trọt kết hợp với chăn nuôi mới có thể đảm bảo kinh tế gia đình để vươn lên thoát nghèo. Được sự quan tâm hỗ trợ và động viên của Hội LHPN phường, chị đã mạnh dạn vay 50 triệu đồng từ nguồn vốn của Ngân hàng chính sách xã hội thị xã thông qua chính sách ưu đãi cho vay hộ nghèo, sử dụng vào chăn nuôi bò sinh sản. Khi mới bắt tay vào làm kinh tế, vì vốn ít nên gia đình chỉ thực hiện phương châm chăn nuôi nhỏ lẻ, lúc ấy chị nuôi tầm 2 con bò cái và dần chị gầy được 02 con bò thịt, khi bò cái đẻ ra chị nuôi khoản 5-6 tháng là chị bán, vừa làm vừa học hỏi rút kinh nghiệm. Ngoài ra, chị còn dành thời gian tham gia các lớp tập huấn chuyển giao khoa học kỹ thuật về trồng trọt, chăn nuôi để áp dụng vào sản xuất, chăn nuôi mang lại hiệu quả cao, tăng thu nhập cho gia đình. Không dừng lại ở đó, chị tiếp tục vay 50 triệu đồng từ nguồn vốn Ngân hàng chính sách thị xã Hoài Nhơn đầu tư xây thêm chuồng trại và mua thêm 1 con bò cái để tăng thêm thu nhập. Bên cạnh đó, gia đình chị canh tác thêm 08 sào ruộng để tăng thu nhập và thu rơm rạ phục vụ cho việc chăn nuôi.

 

Ánh: Chị Nguyễn Thị Tính đang chăm sóc đàn bò

Sau khi trừ chi phí, mỗi năm gia đình chị thu nhập khoảng từ 40 triệu đến 50 triệu đồng. Chị vừa làm kinh tế vừa chăm cha, mẹ chồng  già bệnh nằm một chỗ và nuôi 2 con đang ăn học.

Có thể nói, chị Nguyễn Thị Tính là tấm gương điển hình về tinh thần cần cù, sáng tạo trong lao động sản xuất, biết vươn lên để thoát nghèo. Chị luôn gương mẫu đi đầu trong các phong trào và hoạt động của Hội phụ nữ, được mọi người trong tổ cũng như trong Chi hội quý mến, tin yêu, là một tấm gương tiêu biểu trong phong trào phụ nữ phát triển kinh tế để nhiều chị em học tập, làm theo.

Hội LHPN phường cập nhật ngày 13/8/2021


Tổng số điểm của bài viết là: 2 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết