Kỷ niệm ngày gia đình Việt Nam 28/6: Hội thi nấu ăn với chủ đề “Bữa cơm gia đình ấm áp yêu thương”
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Kỷ niệm ngày gia đình Việt Nam 28/6: Hội thi nấu ăn với chủ đề “Bữa cơm gia đình ấm áp yêu thương”

 

Quan cảnh khai mạc hội thi

 Vào sáng ngày 27 tháng 6 năm 2023, Hội Liên hiệp Phụ nữ, Hội Nông dân, Hội Cựu chiến binh và Đoàn Thanh niên phường Hoài Hảo phối hợp tổ chức Hội thi nấu ăn với chủ đề “Bữa cơm gia đình ấm áp yêu thương” tại nhà hàng Tùng Đệ, thu hút gần 70 người tham dự.

Đến tham dự Hội thi có các đồng chí lãnh đạo phường, các ngành, đoàn thể, cùng các đồng chí Bí thư chi bộ 6 khu phố và cán bộ, hội viên, đoàn viên và đặc biệt là sự tham dự của 6 đội thi đến từ các chi hội khu phố.

Thông qua Hội thi, Ban tổ chức đã ôn lại truyền thống ngày Gia đình Việt Nam (28/6/2001 – 28/6/2023).

Tham gia Hội thi có 6 đội đến từ các chi hội khu phố trên địa bàn phường. Mỗi đội dự thi gồm 4 người đại diện cho 4 hội đoàn thể ở khu phố, thực hiện nấu một mâm cơm gia đình với các món ăn tự chọn các nguyên liệu mang đậm bản sắc văn hoá quê hương; nguyên liệu chế biến tươi sạch, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, cân bằng dinh dưỡng. Thời gian thực hiện phần thi là 110 phút, trong đó 90 phút thể hiện nấu ăn, 15 phút trình bày và 05 phút thuyết trình.

Các đội thi thuyết trình phần thi

Hội thi được tổ chức hiệu quả, thiết thực và tiết kiệm. Các đội thi chuẩn bị mâm cơm đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, đầy đủ dinh dưỡng nhưng không kém phần sáng tạo, đẹp mắt với đầy đủ món ăn gồm cơm trắng, món canh, món mặn, món xào và món tráng miệng….. với giá trị tiền chợ không quá năm trăm nghìn đồng.

Mâm cơm đạt giải nhất

Kết thúc Hội thi, Ban tổ chức chọn ra 01 giải nhất, 01 giải nhì, 01 giải ba và 3 giải khuyến khích. Giải nhất đơn vị Tấn Thạnh 1, giải nhì đơn vị Tấn Thạnh 2, giải 3 đơn vị Cự Lễ.

Hội thi diễn ra thành công tốt đẹp, tạo sự phấn khởi cho người tham dự. Đồng thời góp phần khẳng định tầm quan trọng của bữa cơm gia đình trong gắn kết các thành viên gia đình, xây dựng mối quan hệ bền chặt và nâng cao hạnh phúc gia đình.

Ban Tổ chức trao giải cho các đội thi

Thông qua Hội thi, mong muốn các hội viên có thêm kiến thức dinh dưỡng trong bữa ăn hàng ngày, tìm hiểu những nét đẹp truyền thống của gia đình Việt góp phần giữ gìn các giá trị văn hoá và quảng bá văn hóa truyền thống, đặc biệt văn hoá ẩm thực tạo nên sản phẩm du lịch đặc sắc.

Một số hình ảnh liên quan:

 

 

                                      

                                                                                                                                           Nguồn: Nguyễn Trung Diệu – Trưởng Đài TT phường

 


Tác giả: Nguyễn Trung Diệu
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết