Phát huy vai trò phụ nữ trong công tác phòng, chống dịch Covid-19
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Phát huy vai trò phụ nữ trong công tác phòng, chống dịch Covid-19

Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp, Hội Phụ nữ phường Hoài Hảo đã và đang tổ chức các hoạt động với nhiều hình thức, cách làm thiết thực nhằm phát huy vai trò của các cấp hội và hội viên, phụ nữ, cùng chung sức, chung lòng, quyết tâm đẩy lùi đại dịch.

 

Xác định công tác phòng, chống dịch Covid-19 là một trong các nhiệm vụ trọng tâm, Hội Liên hiệp Phụ nữ phường đã nêu cao tinh thần chủ động, tích cực, trách nhiệm, sáng tạo trong tuyên truyền, vận động, hỗ trợ phòng, chống dịch Covid-19. Hội đã tập trung quán triệt và triển khai kịp thời các văn bản chỉ đạo của cấp trên, cụ thể hóa các nhiệm vụ, giải pháp và ban hành các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn triển khai thực hiện đến các chi hội phù hợp với diễn biến tình hình dịch bệnh ở từng thời điểm.

Cùng với việc ứng dụng công nghệ thông tin trong lãnh đạo, điều hành và tổ chức thực hiện nhiệm vụ trong hệ thống tổ chức hội từ phường đến các chi, hội đã hướng dẫn, vận động 60% cán bộ, hội viên và nhân dân cài đặt ứng dụng Bluezone giúp cảnh báo nguy cơ lây nhiễm Covid-19; phối hợp tuyên truyền trên trang thông tin điện tử phường, facebook, zalo về phòng, chống dịch bệnh Covid-19; tham gia giao quyết định cách ly y tế tại nhà đối với các trường hợp F1, F2 trên địa bàn phường.

                                            Trao quà cho hội viên khó khăn trên địa bàn phường

          Hội còn đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên phụ nữ và người dân không chia sẻ các thông tin, tin đồn thất thiệt về dịch bệnh, gây hoang mang dư luận. Bên cạnh việc chủ động nắm bắt tình hình, động viên các gia đình có con em từ vùng có dịch trở về báo cáo kịp thời với chính quyền địa phương, các ngành chức năng để thực hiện các biện pháp cách ly phù hợp, các cấp hội đã vận động cán bộ, hội viên, phụ nữ tiếp tục thực hiện “3 sạch" (sạch nhà, sạch bếp, sạch ngõ); ra quân tổng vệ sinh môi trường tại nơi ở, nơi làm việc.

Từ đó, nâng cao nhận thức, trách nhiệm, ý thức tự giác, tinh thần đoàn kết, chia sẻ, hỗ trợ nhau của từng cán bộ, hội viên, phụ nữ và nhân dân trong việc cùng chung tay phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Song song với việc tuyên truyền, công tác huy động nguồn lực, hỗ trợ tham gia phòng, chống dịch Covid-19 cũng được các cấp hội tích cực triển khai thực hiện. Các chi Hội Phụ nữ đã trực tiếp đóng góp tiền mặt ủng hộ công tác phòng, chống dịch bệnh, thăm, động viên, tặng nước uống và các nhu yếu phẩm cần thiết cho các lực lượng trực tiếp làm nhiệm vụ và công dân đang thực hiện cách ly tại các khu cách ly tập trung trên địa bàn phường.

Chị Mạc Thị Kim Tùng - Chủ tịch Hội LHPN phường tặng khẩu trang cho Hội viên phụ nữ khó khăn

Hội LHPN phường đã vận động hội viên phụ nữ trong toàn phường số tiền 3.500.000 đ để hỗ trợ cho hội viên là hộ nghèo, cận nghèo; với tinh thần "tương thân tương ái” và phương châm “4 tại chỗ”, chỉ trong thời gian ngắn Hội đã vận động hội viên và nhân dân ủng hộ, hỗ trợ tuyến đầu phòng chống dịch, các khu cách ly tập trung và các gia đình đặc biệt khó khăn do ảnh hưởng của đại dịch các nhu yếu phẩm cần thiết (gạo, rau, mỳ tôm, sữa…) trị giá gần 50 triệu đồng, trên 1500 khẩu trang, … Đồng thời Hội đã thành lập Tổ hậu cần nấu ăn cho các lực lượng trực chốt từ ngày 7/7/2021 và tiếp tục duy trì. Ngoài ra có 6 chi hội, và 1 tổ hội đã vận động tiền từ hội viên và các nhà hảo tâm; chủ động phân công hội viên phụ nữ tham gia tổ hậu cần nấu ăn do Hội LHPN phường phát động, tổng cộng đã nấu 8 ngày với gần 1000 suất ăn cho các lực lượng tham gia trực chốt tại các điểm, các khu cách ly cộng đồng, tổng số tiền trên 27 triệu đồng.

 

            T hậu cần tham gia nấu ăn cho các lực lượng trực chốt.

Công tác phòng chống dịch còn dài và nhiều khó khăn, Hội phường cùng với các chi, tổ hội Phụ nữ đã và đang phát huy tốt vai trò nòng cốt của phụ nữ tham gia phòng, chống dịch bệnh, góp phần tạo sự an toàn cho hội viên và toàn xã hội.

          Với tinh thần đoàn kết cùng chung tay đẩy lùi dịch bệnh, Hội LHPN phường tiếp tục kêu gọi cán bộ, hội viên phụ nữ, các nhà hảo tâm cùng san sẻ, đóng góp, hỗ trợ để giúp cho các hộ nghèo, hội viên khó khăn do ảnh hưởng đại dịch, hỗ trợ nhu yếu phẩm cho người dân trong khu cách ly cộng đồng và lực lượng làm nhiệm vụ tại các chốt, góp phần nhỏ để các lực lượng yên tâm thực hiện hiệu quả biện pháp phòng chống dịch Covid-19.

                                                                                                                       Hội LHPN phường Hoài Hảo


Tổng số điểm của bài viết là: 4 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết