Nhân dân và cán bộ khu phố Phụng Du 2 phát huy vai trò trong công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Nhân dân và cán bộ khu phố Phụng Du 2 phát huy vai trò trong công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19

 

 

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, Ban Nhân dân khu phố Phụng Du 2, phường Hoài Hảo đã tích cực tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh, đồng thời phát động toàn dân tham gia ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19, qua đó đã huy động được sức mạnh của cả hệ thống chính trị, của cộng đồng chung tay cùng cả nước vượt qua khó khăn, góp phần đẩy lùi dịch bệnh. 

          Thời gian qua, Ban nhân dân khu phố Phụng Du 2 với 12 tổ Covid-19 cộng đồng hoạt động với phương châm "Đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng đối tượng"; nắm rõ các nhân khẩu trên địa bàn phụ trách; tích cực phối hợp với, các ban ngành tham gia nhiều hoạt động phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn nhằm đảm bảo an toàn sức khỏe cho nhân dân và cộng đồng; đã sâu sát, nắm bắt tình hình, tuyên truyền để người dân nâng cao nhận thức trong việc thực hiện khai báo y tế; vận động nhân dân tăng cường giám sát tại cộng đồng, nhất là những người vừa trở về từ vùng dịch. Tuyên truyền người dân tự giác chấp hành các quy định về phòng, chống dịch, không tham gia tập trung đông người; thường xuyên vệ sinh đường làng, ngõ xóm, nhà cửa sạch sẽ; kịp thời thông tin tình hình dịch bệnh đến Nhân dân để nhân dân yên tâm lao động sản xuất, tin tưởng và hưởng ứng những chính sách, quy định trong phòng, chống dịch bệnh của Đảng, Nhà nước.

          Cùng với thực hiện tốt công tác tuyên truyền nhằm nâng cao ý thức, trách nhiệm của các tầng lớp nhân dân trong phòng, chống dịch Covid-19, Nhân dân và cán bộ khu phố Phụng Du 2, phường Hoài Hảo đã tích cực tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân hưởng ứng Lời kêu gọi “Toàn dân tham gia ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19”. Thực hiện lời hưởng ứng đó, ngày 14/8 nhân dân và cán bộ khu phố Phụng Du 2 đã huy động hỗ trợ một ngày ăn cho lực lượng trực chốt, với 108 suất ăn, tổng giá trị 2.100.000 đ. Bên cạnh đó còn hỗ trợ nước uống, nhu yếu phẩm cho các chốt. Tuy số tiền không lớn nhưng đó là cả một tấm lòng của Nhân dân và cán bộ khu phố gửi đến anh em trực các chốt trên địa bàn phường, với mong muốn anh em có sức khoẻ tốt nhất, để tiếp tục thực hiện công tác phòng, chống, đẩy lùi dịch bệnh.

    

 

 

Trong thời gian tới, Ban nhân dân khu phố Phụng Du 2 tiếp tục tăng cường phối hợp với các ban, ngành có nhiều hoạt động thiết thực, hiệu quả tuyên truyền, vận động Nhân dân nâng cao ý thức trong phòng chống dịch bệnh Covid - 19, đặc biệt không chủ quan lơ là; nghiêm chỉnh chấp hành các biện pháp phòng, chống dịch bệnh tại cộng đồng dân cư; tiếp tục vận động các tổ chức, cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và các nhà hảo tâm chung tay góp sức, ủng hộ tinh thần, vật chất để tạo thêm nguồn lực cùng sớm đẩy lùi dịch bệnh Covid-19.

 Hội LHPN phường Hoài Hảo cập nhật


Tổng số điểm của bài viết là: 2 trong 2 đánh giá
Click để đánh giá bài viết