Hội Cựu chiến binh phường Hoài Hảo chung tay phòng, chống dịch Covid-19
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hội Cựu chiến binh phường Hoài Hảo chung tay phòng, chống dịch Covid-19

Hưởng ứng lời kêu gọi của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, thư hưởng ứng lời kêu gọi của Thị ủy – Hội đồng nhân dân - Ủy ban nhân dân – Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thị xã Hoài Nhơn về công tác phòng, chống đại dịch covid-19, Hội Cựu chiến binh phường Hoài Hảo đã phát huy tốt vai trò của một tổ chức chính trị, luôn nêu gương đi đầu trong mọi hoạt động. Ban thường vụ Hội CCB kịp thời tham mưu với cấp ủy Đảng đề xuất cho lực lượng CCB tham gia các tổ Covid cộng đồng, tham gia vào lực lượng trực chốt trong tuyến đầu chống dịch. Trên tinh thần tự nguyện, vào cuộc quyết liệt không ngại khó, ngại khổ, các đồng chí khoác trên mình màu áo CCB làm tô thắm thêm chân dung của người lính Cụ Hồ "dũng cảm trong chiến đấu, gương mẫu giữa đời thường", cùng chung tay với các ngành, các hội đoàn thể khác để đẩy lùi dịch bệnh. Hội đã vận động hội viên tham gia phối hợp với các ngành đoàn thể trong phường đi từng ngõ, gõ từng nhà tuyên truyền phòng, chống dịch covid-19 và tham gia hướng dẫn người dân cài đặt Bluzone.

 

 Bên cạnh đó, tổ chức Hội còn làm tốt công tác hậu phương, bằng những việc làm thiết thực. Thực hiện lời kêu gọi của Ủy ban mặt trận tổ quốc Việt Nam thị xã Hoài Nhơn cùng chung tay đóng góp, ủng hộ Quỹ vắc-xin phòng, chống dịch Covid-19. Hội CCB phường đã phát động đến từng chi, phân hội và được sự nhất trí cao của từng hội viên. Trong đợt phát động này toàn Hội đã đóng góp được 44.900.000 đồng,

trích quỹ thăm và tặng quà cho 8 chốt kiểm soát dịch trên địa bàn phường với số tiền 2.400.000 đồng
 
Hội CCB phường hưởng ứng phát động phong trào ủng hộ quỹ Vaccin phòng, chống Covid-19

 

Hưởng ứng tinh thần phát động của Ủy ban mặt trận tổ quốc Việt Nam thị xã về việc đóng góp ủng hộ nhu yếu phẩm cho đối tượng khó khăn trên địa bàn thị xã bị ảnh hưởng do đại dịch COVID-19 với số tiền là 4.500.000 đồng và bà con ở TP Hồ Chí Minh số tiền 1.000.000 đồng, trích quỹ thăm và tặng quà cho 8 chốt kiểm soát dịch trên địa bàn phường với số tiền 2.400.000 đồng.

 

Chi Hội cựu chiến binh khu phố Tấn Thạnh 1 tặng quà động viên các đồng chí trực chốt
 
Đồng chí Nguyễn Thị Táng - Chi hội Trưởng CCB khu phố Tấn Thạnh 1 tặng quà cho các đồng chí trực chốt

 

Trước tình hình dịch bệnh kéo dài, thời tiết nắng nóng nhiệt độ tăng cao nên công tác hậu phương luôn được các cấp, các ngành đặc biệt quan tâm, từ đó Ban Thường vụ Hội CCB phường đã họp bàn và xin ý kiến chỉ đạo của Ban chỉ đạo phường đề xuất tổ chức "Bữa ăn tình thương" do Hội CCB phường phát động, và được sự nhất trí cao. Hội đã vận động trên 21 triệu đồng và 48 ngày công tổ chức nấu cơm phục vụ cho lực lượng trực chốt và đối tượng cách ly cộng đồng tại điểm trường Đào Duy Từ, ngày ba bữa sáng, trưa, chiều với 126 suất/ngày. Từ ngày 07/08/2021 đến ngày 13/08/2021, Hội đã phát động cho các chi hội nấu tổng 882 suất ăn/tuần. Qua đợt phát động tuần lễ yêu thương đã xuất hiện nhiều tập thể, cá nhân điển hình luôn luôn đi đầu trong phong trào như đồng chí Nguyễn Thị Táng - Chi hội trưởng CCB KP Tấn Thạnh 1, đồng chí Lê Văn Thân – Chi hội trưởng CCB KP Hội Phú, tập thể Chi hội CCB KP Phụng Du 1... và nhiều tập thể, cá nhân điển hình khác.

Chi Hội Cựu chiến binh khu phố Phụng Du 1 chuẩn bị suất ăn cho các chốt trực của phường
 
Chi Hội Cựu chiến binh khu phố Phụng Du 1 chuẩn bị suất ăn cho các chốt trực của phường

 

Hội CCB phường đã xác định rõ phương châm "chống dịch như chống giặc" trong tình hình diễn biến phức tạp của dịch covid-19 bằng những hành động thiết thực Hội đã và đang thắp lên ngọn lửa yêu thương, tinh thần đoàn kết và trách nhiệm trong từng cán bộ hội viên, lan tỏa hình ảnh người chiến sĩ "Bộ đội cụ Hồ", "dũng cảm trong chiến đấu, gương mẫu giữa đời thường", cùng cấp Ủy Đảng, chính quyền địa phương đẩy lùi dịch bệnh covid-19.

                                                                                        Nguồn Hội Cựu chiến binh phường Hoài Hảo                                                           


Tổng số điểm của bài viết là: 9 trong 2 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Xem thêm chủ đề