Hoài Hảo hưởng ứng phong trào “Tỉnh Bình Định đoàn kết, quyết tâm chiến thắng đại dịch Covid-19”
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hoài Hảo hưởng ứng phong trào “Tỉnh Bình Định đoàn kết, quyết tâm chiến thắng đại dịch Covid-19”

Hưởng ứng phong trào “Tỉnh Bình Định đoàn kết, quyết tâm chiến thắng đại dịch Covid-19” do Tỉnh ủy-HĐND-UBND-UBMTTQVN tỉnh phát động, nhằm khơi dậy mạnh mẽ truyền thống yêu nước, tinh thần đoàn kết, tương thân, tương ái, nỗ lực vượt qua khó khăn của nhân dân Hoài Hảo với tinh thần “chống dịch như chống giặc”. Thời gian qua, các cấp, các ngành, các đơn vị và Nhân dân trong phường đã tập trung mọi nỗ lực, triển khai nghiêm túc, có hiệu quả các chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh và của thị xã về phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Đến nay, dịch bệnh trên địa bàn phường đã cơ bản được kiểm soát.

Hưởng ứng Phong trào “Tỉnh Bình Định đoàn kết, quyết tâm chiến thắng đại dịch Covid-19” , các cấp, các ngành, các cơ quan, đơn vị, các đoàn thể chính trị - xã hội trong phường đã tập trung thực hiện tốt những nhiệm vụ trọng tâm:

  Đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước, nhất là phong trào “Bảo vệ vùng xanh, thắng nhanh Covid-19”,  huy động sức mạnh toàn dân và các nguồn lực xã hội, động viên, khích lệ mọi người dân tự giác, tích cực tham gia phòng, chống dịch Covid-19 nhằm ngăn chặn, đẩy lùi, không để dịch bùng phát trong cộng đồng, các Hội, đoàn thể phường tổ chức triển khai Phong trào toàn dân tham gia “Bảo vệ khu vực xanh – Chốt an toàn” tại Tổ Phụng Hòa - KP Phụng Du 2 lấy “phòng là chính”. Qua đó vận động thuyết phục Nhân dân nâng cao ý thức trách nhiệm và kỹ năng phòng, chống dịch; tham gia xây dựng, giữ vững "vùng xanh. Đồng thời, tích cực tham gia sản xuất, kinh doanh, góp phần phục hồi và phát triển kinh tế, tạo nguồn lực để tập trung chống dịch, bảo đảm an sinh xã hội, chăm lo sức khỏe và đời sống cho Nhân dân, nhất là gia đình bị ảnh hưởng dịch Covid-19 có hoàn cảnh khó khăn, các đối tượng yếu thế, bị tác động mạnh bởi dịch Covid-19, để hỗ trợ, giúp đỡ kịp thời, không để bất cứ người dân nào có hoàn cảnh khó khăn mà không được giúp đỡ, với mục tiêu "Không để ai bị bỏ lại phía sau"; chủ động phối hợp tổ chức giám sát việc thực hiện một số chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch Covid-19 theo Nghị quyết số 68/NQ-CP của Chính phủ.

 

 Đồng chí Nguyễn Thành Tin –Phó Bí thư Đảng ủy-Chủ tịch UBND phường dự buổi ra mắt mô hình  “Bảo vệ khu vực xanh – Chốt an toàn” tại Tổ Phụng Hòa – khu phố Phụng Du 2

Trách nhiệm nêu gương, tinh thần sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm của cán bộ lãnh đạo, nhất là người đứng đầu cấp ủy, chính quyền luôn được đề cao ; các cấp ủy đảng, chính quyền tiếp tục quán triệt và tổ chức triển khai thực hiện nghiêm túc, quyết liệt, có hiệu quả chỉ đạo của Trung ương và của tỉnh về phòng, chống dịch Covid-19 . Các ban, ngành, bộ phận chuyên môn của phường đã bám sát tình hình thực tiễn, phối hợp chặt chẽ với các địa phương, đơn vị có các giải pháp cụ thể, đồng bộ, linh hoạt, kịp thời trong phòng, chống dịch để đạt hiệu quả cao nhất.  Cán bộ, đảng viên, các tổ chức đảng, đoàn thể, đoàn viên, hội viên ở cơ sở, các tổ Covid cộng đồng luôn bám sát địa bàn, phát huy vai trò nòng cốt trong việc hỗ trợ và động viên Nhân dân tuân thủ các quy định phòng, chống dịch. Có nhiều hoạt động tích cực hỗ trợ hậu cần chống dịch, tăng cường giám sát cách ly, các đối tượng nguy cơ cao; đảm bảo hậu cần chống dịch; quản lý những trường hợp cách ly y tế; quản lý người ở vùng có dịch về, tài xế, nhà thuốc, chợ...; tăng cường tuần tra giám sát trên toàn địa bàn; tăng cường vai trò của đảng viên phụ trách hộ và các Tổ Covid-19 cộng đồng. Hiện nay trên địa bàn phường có 04 chốt trực với 35 thành viên; có 72 tổ phòng, chống covid cộng đồng với 216 người hoạt động có hiệu quả.

 Các lực lượng tuyến đầu chống dịch: Cán bộ, nhân viên y tế, quân sự, công an, tình nguyện viên… tiếp tục thi đua, thể hiện ý chí “chân cứng đá mềm”, trái tim nhiệt huyết,  tận tâm, tận lực phục vụ đồng bào; đồng thời, bảo đảm giữ an toàn trong quá trình thực hiện nhiệm vụ chống dịch. Đến nay phường đã thành lập 02 tổ tuần tra kiểm soát và 02 tổ công tác đặc biệt hỗ trợ tốt cho công tác phòng, chống dịch; đội ngũ nhân viên trạm y tế làm việc nhiệt tình với quyết tâm ngăn chặn các nguy cơ dịch bệnh Covid- 19 xâm nhập vào địa bàn, Trạm y tế phường tiếp tục thực hiện tốt công tác khai báo y tế, theo dõi giám sát chặt chẽ người trở về địa phương và quản lý người đang thực hiện biện pháp cách ly y tế tại nhà; bố trí nhân lực hợp lý trong phân công theo dõi, giám sát người cách ly y tế tại nhà, tham gia trực chốt, lấy mẫu cũng như thực hiện các hoạt động chuyên môn tại trạm; tiếp tục nghiên cứu tham mưu Đảng ủy, UBND phường xây dựng lại phương án phòng, chống dịch phù hợp trong tình hình mới; Tăng cường công tác tuyên truyền sâu rộng để người dân tích cực hưởng ứng, chủ động chấp hành các chủ trương, biện pháp phòng, chống dịch của các cấp và của địa phương. Theo số liệu thống kê, tính đến ngày 01/9/2021, trên địa bàn phường Hoài Hảo đã có 2.135 lượt người trở về địa phương thực hiện khai báo y tế, 776 người có quyết định cách ly tại nhà, 22 người cách ly tập trung, 36 người hoàn thành cách ly tập trở về địa phương và đã lấy 850 mẫu xét nghiệm nhanh, 1049 mẫu PCR, 558 người được tiêm 01 mũi và 303 người tiêm đủ 02 mũi. 

Biểu dương kịp thời những tập thể, cá nhân, các doanh nghiệp tiêu biểu, xuất sắc trên địa bàn phường phát huy tinh thần yêu nước, cùng đồng lòng, đoàn kết, nỗ lực vượt qua khó khăn, thách thức; thi đua phòng, chống dịch. Điển hình như: Hội LHPN phường đã vận động hội viên phụ nữ trong toàn phường số tiền 3.500.000 đ để hỗ trợ cho hội viên là hộ nghèo, cận nghèo; với tinh thần "tương thân tương ái” và phương châm “4 tại chỗ”, chỉ trong thời gian ngắn Hội đã vận động hội viên và nhân dân ủng hộ, hỗ trợ tuyến đầu phòng chống dịch, các khu cách ly cộng đồng và các gia đình đặc biệt khó khăn do ảnh hưởng của đại dịch các nhu yếu phẩm cần thiết (gạo, rau, mỳ tôm, sữa…) trị giá gần 50 triệu đồng, trên 1500 khẩu trang, … Đồng thời Hội đã thành lập Tổ hậu cần nấu ăn cho các lực lượng trực chốt từ ngày 7/7/2021 và tiếp tục duy trì. Ngoài ra có 6 chi hội, và 1 tổ hội đã vận động tiền từ hội viên và các nhà hảo tâm; chủ động phân công hội viên phụ nữ tham gia tổ hậu cần nấu ăn do Hội LHPN phường phát động, tổng cộng đã nấu 8 ngày với gần 1000 suất ăn cho các lực lượng tham gia trực chốt tại các điểm, các khu cách ly cộng đồng, tổng số tiền trên 27 triệu đồng. Hội Cựu chiến binh phường thực hiện lời kêu gọi của Ủy ban mặt trận tổ quốc Việt Nam thị xã Hoài Nhơn cùng chung tay đóng góp, ủng hộ Quỹ vắc-xin phòng, chống dịch Covid-19. Hội CCB phường đã phát động trong toàn Hội đã đóng góp được 44.900.000 đồng; Hội đã vận động trên 21 triệu đồng và 48 ngày công tổ chức "Bữa ăn tình thương" nấu cơm phục vụ cho lực lượng trực chốt và đối tượng cách ly cộng đồng. Qua đợt phát động tuần lễ yêu thương đã xuất hiện nhiều tập thể, cá nhân điển hình luôn luôn đi đầu trong phong trào như đồng chí Nguyễn Thị Táng - Chi hội trưởng CCB khu phố Tấn Thạnh 1, đồng chí Lê Văn Thân – Chi hội trưởng CCB khu phố Hội Phú, tập thể Chi hội CCB khu phố Phụng Du 1... và nhiều tập thể, cá nhân điển hình khác.  Về doanh nghiệp điển hình Công ty TNHH-Dịch vụ Đức Duy hỗ trợ 2 ngày ăn cho các lực lượng trực chốt với số tiền 6.000.000 đồng.

Các tầng lớp nhân luôn phát huy truyền thống đoàn kết, tinh thần yêu nước, “lá lành đùm lá rách”, “mỗi người vì mọi người, mọi người vì mỗi người”; sẵn sàng hỗ trợ nhau vượt qua khó khăn; hành động có trách nhiệm vì bản thân, gia đình, cộng đồng và xã hội, chấp hành tốt quy định của các cấp chính quyền, nhất là tại những nơi phong tỏa, cách ly. Nhiều cá nhân, hộ gia đình, các mạnh thường quân trong và ngoài phường đã hỗ trợ cho phong trào chống dịch của phường với số tiền hơn 270 triệu đồng, ngoài ra còn hỗ trợ cho các điểm trực chốt nước uống, mì tôm, sữa và các nhu yếu phẩm khác.

 Phường Hoài Hảo với tinh thần “Nhân cái đẹp, dẹp cái xấu, lấy tích cực đẩy lùi tiêu cực”; cổ vũ, lan tỏa những giá trị nhân văn, tinh thần đoàn kết trên dưới một lòng, tiếp thêm sức mạnh, truyền cảm hứng và niềm tin tất thắng vào “cuộc chiến” chống dịch.

Nguồn: Đảng ủy phường Hoài Hảo


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết