CHI HỘI NÔNG DÂN ĐIỂN HÌNH TRONG HỌC TẬP VÀ LÀM THEO “TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH”
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

CHI HỘI NÔNG DÂN ĐIỂN HÌNH TRONG HỌC TẬP VÀ LÀM THEO “TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH”

Chi Hội Nông dân khu phố Phụng Du 1 là một trong những tấm gương tập thể điển hình tiêu biểu của Hội Nông dân phường Hoài Hảo về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2021, vừa qua được UBND phường Hoài Hảo khen thưởng trong hội nghị sơ kết 01 năm thực hiện kết luận số 01 – KL/TW ngày 18/5/2021 của Bộ chính Trị về thực hiện chỉ thị 05 – CT/TW của Bộ chính Trị  (khóa XII) về “ Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”

 

(Đ/c Nguyễn Ngọc Thảng – Chi hội trưởng nông dân khu phố Phụng Du 1, người đứng ngoài cùng bên phải sang đại diện tập thể chi Hội nhận giấy khen tại hội nghị ngày 19/5/2022)

Chi Hội có 06 tổ Hội, 298 HV. Hàng tháng duy trì sinh hoạt 1 lần ở chi và tổ hội. Đội ngũ cán bộ Hội cơ bản ổn định. Trong năm 2021, chi hội đã tập trung tổ chức thực hiện đạt và vượt các chỉ tiêu thi đua do Hội Nông dân phường giao như: vận động quỹ hỗ trợ nông dân (2.100.000/2.000.000 đạt 102%); Xây dựng lực lượng HV nòng cốt đạt 35,3% so với tổng số HV; phát triển 8/8 HV mới đạt 100 % chỉ tiêu; Duy trì và phát huy các mô hình như: Thu gom rác thải ngoài đồng ruộng; Mô hình tuyến đường nông dân tự quản, lao động xây dựng quỹ Hội...

Vận động hội viên nông dân gương mẫu giao nộp các quỹ pháp lệnh đạt 98,8%. 100% gia đình hội viên đạt gia đình văn hóa.

Thực hiện Kế hoạch của Hội nông dân phường về “ học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” chi hội luôn lấy đề tài này làm chủ đề trong sinh hoạt Hội. Tuyên truyền, giáo dục cho cán bộ, hội viên trong chi Hội, đặc biệt là việc làm theo. Trước hết là chi hội phấn đấu hoàn thành đạt và vượt các chỉ tiêu, nhiệm vụ của Hội và của địa phương khu phố giao cho. Điển hình là tuyên truyền vận động hộ nông dân trong diện giải phóng mặt bằng làm tuyến đường Lê Hồng Phong đồng ý sớm với phương án của phường để xây dựng đúng tiến độ.

Trong công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19, chi Hội tuyên truyền thường xuyên, liên tục bằng nhiều hình thức như: Thông báo trên loa của tổ dân phố, thông tin truyền miệng, lập nhóm zalo, facbook trên điện thoại thông minh...để chuyển tải kịp thời các nội dung cho hội viên nông dân biết và thực hiện nghiêm các văn bản chỉ đạo của các cấp trong việc phòng chống dịch bệnh trên địa bàn. Chi, tổ hội nông dân thực hiện đúng phương châm “ đi từng ngõ gõ từng nhà” để nhắc nhở hộ nông dân thực hiện tốt các biện pháp giãn cách xã hội, cách ly tại nhà đúng theo hướng dẫn của ngành y tế, nhắc nhở hội viên thực hiện nghiêm thông điệp 5k. Cùng chung sức với tổ covid-19 cộng đồng quản lý, theo dõi, nhắc nhở bà con nông dân tự giác chấp hành phòng chống dịch.

Thực hiện lời kêu gọi của Hội nông dân phường về huy động nguồn lực tham gia cùng địa phương chống dịch, chi Hội đã cử 11 đ/c HV tham gia đi trực chốt (25 ngày). Huy động hộ nông dân có rau củ quả đóng góp để phục vụ hậu cần chống dịch. Vận động hội viên trong chi Hội đóng góp hơn 5 triệu đồng tiền mặt (gửi về Hội Nông dân phường) để góp phần cùng địa phương chống dịch.

5 tháng đầu năm 2022, chi hội đã vận động bà con nông dân vùng ruộng Cát hiến 225 m2 đất làm tuyến đường nội đồng hoàn thành với tổng số tiền 12 triệu đồng. Cùng với Đoàn thanh niên của phường xây lắp đèn điện chiếu sáng tuyến đường Lê Hồng Phong dài 1km với tổng kinh phí là 9.000.000đ, mỗi hộ nông dân đóng góp 200.000đ. Được cấp ủy chi bộ và bà con nông dân đồng tình hưởng ứng. Những việc làm trên được hội viên đồng tình hưởng ứng, qua đó đã giáo dục cho hội viên về truyền thống quý báu của dân tộc Việt Nam nói chung và truyền thống của giai cấp Nông dân Việt Nam nói riêng “ Một miếng khi đói bằng một gói khi no”. Trong lúc khó khăn nhất người Nông dân đã không đứng ngoài cuộc. Đó là việc làm ý nghĩa như lời Bác dạy. Ngoài ra, cùng với khu phố chi hội tham gia hòa giải các vụ việc mâu thuẫn trong nội bộ nông dân, tuyên truyền cho hộ chăn nuôi bò đăng ký tiêm vacxin viêm da nổi cục đạt 100%.

Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh là việc làm thường xuyên được Hội nông dân phường rất quan tâm, là một trong những nội dung quan trọng trong sinh hoạt hội và trong chương trình hành động của Hội năm 2022. Thời gian tới Hội tiếp tục tuyên truyền, vận động, giáo dục cán bộ, hội viên thực hiện tốt theo lời Bác dạy, nhân rộng tấm gương “ Người tốt việc tốt”, mô hình điển hình trong học tập và làm theo lời Bác ở các chi Hội trên địa bàn phường. Phát huy lực lượng hội viên nòng cốt, thực hiện tốt mọi nhiệm vụ của Hội và của địa phương năm 2022.

                                                                                Nguồn: Huỳnh Đăng Phương - Chủ tịch Hội Nông dân


Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá
Click để đánh giá bài viết