Thông tin tội phạm - trộm cắp tài sản
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Thông tin tội phạm - trộm cắp tài sản

Trong thời gian qua, dịch bệnh Covid-19 kéo dài đã ảnh hưởng nghiệm trọng đến đời sống kinh tế - xã hội trên địa bàn phường. Hiện nay trên địa bàn thị xã Hoài Nhơn nói chung, địa bàn phường Hoài Hảo nói riêng đang bước vào giai đoạn “trạng thái bình thường mới” từng bước nới lỏng giãn cách xã hội. Đây cũng là thời điểm các loại tội phạm, nhất là trộm cắp tài sản bắt đầu hoạt động trở lại.

         Trên địa bàn thị xã Hoài Nhơn kể từ ngày 18/10/2021 cho đến nay xảy ra gần 10 vụ trộm cắp tài sản.

         Riêng địa bàn phường Hoài Hảo đã xảy ra 02 vụ trộm cắp tài sản. Cụ thể:

       Vụ 1: Vào khoảng  9h00 ngày 20/10/2021 ông Nguyễn Huy H, sinh năm 1982 ở Phụng Du 2, Hoài Hảo điều khiển xe dream II màu nâu, biển số 77F2-2863  đi từ nhà đến kho hàng của ông H ở Phụng Du 2, Hoài Hảo và dựng xe này trên lề sát cửa của kho hàng, đầu xe quay về hướng Nam, chìa khóa ông H gắn trên xe. Sau đó ông H vào kho giao hàng cho khách. Đến 9h45 cùng ngày ông H ra đóng cửa kho thì phát hiện xe máy trên bị mất.

        Vụ 2: Khoảng 13h45 ngày 31/10/2021 bà Huỳnh Thị T, SN 1963 ở Thanh Tân, Phụng Du 2, Hoài Hảo đến CAP báo cáo khoảng 13h00 ngày 30/10/2021 bà đi cắt cỏ tại khu phố Tấn Thạnh 2, khi đi bà khép cửa sau nhà không khóa cửa. Đến 7h15 ngày 31/10/2021 bà vào phòng ngủ lấy tiền thì phát hiện số tiền 6,2 triệu đồng đã bị kẻ gian lấy mất.

         Đặc điểm của đối tượng nghi vấn: Phụ nữ khoảng 40 tuổi đi một mình, mặc áo khoát màu xanh, quần dài màu vàng, đi xe tay ga nhãn hiệu YAMAH, loại LUVIAS, màu nâu-vàng-bạc, BKS 77N1-4823. Phương thức thủ đoạn hoạt động của bọn tội phạm trộm cắp vẫn là lợi dụng sự sơ hở mất cảnh giác của bị hại để trộm. Chúng thường đi lòng vòng trên các tuyến đường, phát hiện nhà người dân nào không đóng cửa chúng sẽ đột nhập vào lục tìm tài sản thường để trong các túi áo, tủ quần áo, dưới đống quần áo… lấy cắp rồi nhanh chóng tẩu thoát. Khi gặp có người nhà chúng nói là đi tìm nhà người than và nhiều biện pháp khác để đối phó nên việc xử lý của cơ quan công an gặp nhiều khó khăn

         Công an phường Hoài Hảo đã thường xuyên thông báo đến nhân dân nâng cao tinh thần cảnh giác, tự bảo vệ tài sản nhưng ý thức một số người dân vẫn chưa được nâng cao, vì vậy đối tượng trộm vẫn còn cơ hội để hoạt động gây tâm lý bấc an cho người dân.

        Dự báo trong thời gian đến bước vào giai đoạn “trạng thái bình thường mới” từng bước nới lỏng giãn cách xã hộị, không còn các chốt chặn nên các đối tượng trộm cắp tài sản sẽ hoạt động mạnh hơn. Công an phường khuyến cáo người dân:

        Một là: nhà cửa nên có người trông coi, khi ra khỏi nhà phải khóa cửa cẩn thận. Trước khi đi ngủ phải tạo thói quen kiểm tra, đóng chốt kỹ càng các cửa trong nhà. Đối với các gia đình đang trong giai đoạn thi công nhà cần cảnh giác cao độ, tài sản có giá trị cẩn gửi nhà người thân quen, thường xuyên kiểm tra khu vực xung quanh nhà ở…

        Hai là: phải nêu cao tinh thần cảnh giác, tự bảo quản tài sản không tạo sơ hở để kẻ gian lợi dụng trộm cắp. Thường xuyên kiểm tra thay thế tất cả các ổ khóa các cửa không đảm bảo, các hộ gia đình có điều kiện nên gắn hệ thống báo trộm và camera an ninh trong nhà.

       Ba là: tích cực tham gia công tác đấu tranh, trấn áp tội phạm, phát hiện kịp thời đối tượng nghi vấn như trên, kịp thời báo cáo về Công an phường Hoài Hảo qua số điện thoại 0986.666.657 để được điều tra, xác minh, giải quyết./.

                                                                                                                                                                                                 Nguồn: Công an phường Hoài Hảo 


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết